09/04/2012 - 21:55

Lãnh đạo TP Cần Thơ kiểm tra các công trình phục vụ Triển lãm - Hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển vùng ĐBSCL

* Thông qua mô hình bố trí gian hàng của thành phố tại Triển lãm - Hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển vùng ĐBSCL

(CT)- Chiều 9-4-2012, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng cùng lãnh đạo các sở, ngành hữu quan và các quận Ninh Kiều, Cái Răng đã đi kiểm tra các công trình phục vụ Triển lãm - Hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển vùng ĐBSCL.

Đoàn lãnh đạo thành phố đã đến kiểm tra tình hình thi công các con đường dẫn vào khu Triển lãm (như: công trình mở rộng đường Quang Trung - Cái Cui, đoạn đường nối từ đường Quang Trung đến khu triển lãm) và tiến độ triển khai làm mặt bằng, bố trí lắp đặt các gian hàng tại khu triển lãm. Theo báo cáo của các chủ đầu tư và các đơn vị thi công các công trình phục vụ Triển lãm - Hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển vùng ĐBSCL, các công trình này đều đang được đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành đưa vào sử dụng trước ngày khai mạc Triển lãm - Hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển vùng ĐBSCL vào ngày 27-4-2012. Theo Công ty cổ phần xây dựng công trình giao thông 586- Cần Thơ, đến nay các khu mặt bằng phục vụ cho khu triển lãm hội chợ đã được xây lắp cơ bản và đang chuẩn bị thảm nhựa, có thể hoàn tất vào ngày 20-4, thậm chí sớm hơn.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Sơn đã yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục duy trì tốt tiến độ thực hiện các công trình, đồng thời chỉ đạo các sở ngành có liên quan và các địa phương cần tiếp tục theo dõi chặt việc thực hiện các công trình này nhằm đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng.

* Ngày 9-4-2012, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo tham gia Triển lãm - Hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển vùng ĐBSCL của TP Cần Thơ về tình hình thực hiện các công tác chuẩn bị tham gia Triển lãm và thông qua mô hình bố trí gian hàng triển lãm thành tựu 10 năm qua của thành phố.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch thành phố, các công tác chuẩn bị cho việc tham gia Triển lãm hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển vùng ĐBSCL đã và đang được khẩn trương tiến hành. Hiện Trung Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch thành phố đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành xây dựng kế hoạch, mô hình bố trí gian hàng triển lãm của thành phố và lập dự toán kinh phí tham gia triển lãm... Theo đó, gian hàng của TP Cần Thơ tại Triển lãm - Hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển vùng ĐBSCL sẽ được bố trí trên diện tích 180m2 với một hình khối kiến trúc kết hợp với các biểu trưng, biểu tượng nhằm bật lên nét đặc trưng và sự phát triển mạnh mẽ của một thành phố động lực của vùng trong 10 năm qua. Bên trong gian hàng sẽ chọn lọc trưng bày, giới thiệu các hình ảnh, sản phẩm, vật phẩm và giới thiệu thành tựu trên tất cả các lĩnh vực như: kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng... Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã cơ bản thống nhất mô hình ý tưởng chung về việc bố trí gian hàng. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần bổ sung hoàn thiện một số nội dung như: thay đổi một số hình thể kiến trúc cho gian hàng; bỏ bớt những phần không cần thiết; lựa chọn bố trí thêm các hình ảnh, biểu tượng thể hiện sự phát triển và mang nét đặc trưng của TP Cần Thơ...

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã thống nhất thông qua mô hình ý tưởng về việc bố trí gian hàng triển lãm thành tựu 10 năm qua của thành phố tại triển lãm, đồng thời yêu cầu Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch thành phố và đơn vị tư vấn thiết kế tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện mô hình triển lãm và nhanh chóng tiến hành các bước tiếp theo. Đồng thời, đồng chí yêu cầu các thành viên trong Ban chỉ đạo và các sở, ngành hữu quan cần phối hợp tốt với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch thành phố để thực hiện tốt các công tác chuẩn bị tham gia triển lãm. Đến sáng 26-4-2012, các công tác chuẩn bị phải được hoàn tất.

KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết