10/12/2019 - 20:07

Lãnh đạo thành phố tiếp Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam 

(CT)- Ngày 10-12, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam (thuộc Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam).

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam (bìa phải) tặng quà lưu niệm đến Đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam thông tin đến Đoàn công tác về quá trình vận động các nguồn lực hỗ trợ ngoài ngân sách cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Được sự quan tâm từ Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam, thành phố mong muốn Quỹ sẽ góp tiếng nói đối với Chính phủ và cộng đồng quốc tế để có những hỗ trợ cụ thể để giải quyết các vấn đề cấp bách của thành phố cũng như vùng ĐBSCL là dự trữ nguồn nước, tình trạng sụt lún, sạt lở ảnh hưởng đến đời sống, sinh kế của người dân... Thành phố cùng đề xuất Quỹ có hướng hỗ trợ cho thành phố một dự án về giáo dục ngoại ngữ cho trẻ em tại chợ nổi Cái Răng để thúc đẩy phát triển du lịch tại đây.

Thay mặt Đoàn công tác, ông Hà Hùng Cường, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam, nhấn mạnh, các vấn đề TP Cần Thơ đề xuất cũng là những quan tâm ưu tiên của Quỹ trong quá trình hoạt động. Do đó, Quỹ sẽ ghi nhận và tiến tới thảo luận, xác định những nội dung hỗ trợ phù hợp với TP Cần Thơ trong thời gian tới.

Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam thuộc Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam được thành lập từ năm 2003 với nhiệm vụ nghiên cứu, trao đổi thông tin, hợp tác và vận động tài trợ về các vấn đề liên quan đến hòa bình và phát triển.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

 

Chia sẻ bài viết