21/05/2021 - 20:45

Lãnh đạo thành phố họp trực tuyến với đối tác tỉnh Hiroshima 

(CT) - Ngày 21-5, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, chủ trì buổi làm việc trực tuyến với ông IDEI Futoshi, Giám đốc Ban Môi trường, Phòng Thương mại Quốc tế, Sở Lao động Công Thương tỉnh Hiroshima, Nhật Bản nhằm trao đổi thông tin, nhu cầu thực tế tiến đến mở rộng hợp tác trong lĩnh vực môi trường và một số lĩnh vực.

Quang cảnh cuộc họp phía đầu cầu TP Cần Thơ.

Ðánh giá cao việc ông IDEI Futoshi chủ động đề xuất buổi làm việc trực tuyến này, ông Nguyễn Thực Hiện thông tin, TP Cần Thơ đang kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19. Nhờ vậy, 4 tháng năm 2021, thành phố duy trì được tốc độ phát triển; sản xuất công nghiệp, thương mại - dịch vụ tăng trưởng khá. TP Cần Thơ có 7 dự án có vốn đầu tư từ Nhật Bản với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 1,3 tỉ USD. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa với đối tác Nhật Bản đạt 29 triệu USD trong 3 tháng năm 2021, với các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là thủy hải sản, may mặc, lông vũ, nông sản và nông sản chế biến, nguyên liệu dược, hóa chất... Hơn một năm qua, dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng Cần Thơ vẫn nỗ lực, cố gắng thường xuyên liên tục giữ mối quan hệ với các đối tác Nhật Bản bằng các hoạt động trao đổi thông tin, tổ chức các buổi làm việc trực tuyến. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang có sự dịch chuyển dòng vốn đầu tư sang khu vực Ðông Nam Á, TP Cần Thơ hy vọng sẽ là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư Nhật Bản đặc biệt là ở các lĩnh vực: công nghệ chế biến nông thủy sản, các lĩnh vực công nghệ thông tin, sản xuất công nghiệp phụ trợ, du lịch, môi trường.

Ông IDEI Futoshi cho rằng, những cuộc họp trực tuyến là giải pháp hiệu quả để hai bên trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Mong rằng, định kỳ 3 tháng, hai bên sẽ có cuộc họp trực tuyến để cùng đánh giá lại những kết quả đã thực hiện, cùng giải quyết những khó khăn trong quá trình hợp tác. Ông IDEI Futoshi cho biết nhiều lĩnh vực mà Cần Thơ giới thiệu tại cuộc họp này phù hợp với thế mạnh của tỉnh Hiroshima, đồng thời cam kết sẽ nỗ lực kết nối, giới thiệu nhà đầu tư tiềm năng tại Hiroshima cũng như Nhật Bản về các dự án thành phố mời gọi đầu tư.

Tin, ảnh: N.HƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết