06/09/2022 - 20:43

Lãnh đạo ngành Giáo dục thành phố thăm các điểm trường tổ chức bán trú 

(CT) - Ngày 6-9, ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo phòng chuyên môn thuộc Sở, Phòng GD&ÐT quận Ninh Kiều... đến thăm, nắm tình hình tổ chức dạy và học bán trú tại Trường Tiểu học Ngô Quyền và Trường Mầm non Tuổi Ngọc.

Ông Trần Thanh Bình (bìa trái) thăm Trường Tiểu học Ngô Quyền.

Năm học 2022-2023, Trường Tiểu học Ngô Quyền có 56 lớp với 2.010 học sinh; trong đó có trên 1.860 học sinh học bán trú. Ðể đảm bảo bữa ăn cho học sinh, Trường chia giờ ăn theo khối lớp. Trước đó 2 tuần, Trường đã chuẩn bị các điều kiện về cán bộ giáo viên, nhân viên, bảo mẫu, cơ sở vật chất, bếp ăn… Trường còn tổ chức các hình vui chơi giải trí, nghỉ ngơi trước khi học sinh tiếp tục học buổi chiều, hướng đến mục tiêu giáo dục kỹ năng sống, khả năng tự phục vụ cho các em.

Trường Mầm non Tuổi Ngọc năm nay có 10 lớp với 316 trẻ, trong đó nhà trẻ có 59 bé. Trong ngày học bán trú đầu tiên, có 290 trẻ đến trường. Ðể mở lớp bán trú, tất cả 36 cán bộ, giáo viên (trong đó có 23 giáo viên) của trường đã chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi cho trẻ; giúp trẻ làm quen với môi trường giáo dục, sinh hoạt. Cán bộ, giáo viên được tập huấn về đảm bảo an toàn cho trẻ, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau khi thăm các trường, ông Trần Thanh Bình đánh giá cao sự chuẩn bị của các giáo viên và động viên thầy cô tiếp tục nỗ lực trong công tác quản lý, dạy và học, giáo dục, chăm sóc nuôi dạy trẻ, đảm bảo yêu cầu, mục tiêu giáo dục.

Hiện tại, tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ của thành phố đạt 45% và trẻ mẫu giáo đạt trên 99%. Ðối với cấp tiểu học, tỷ lệ huy động học 2 buổi/ngày đạt gần 95% và học bán trú gần 40%.

Tin, ảnh: B.Ngọc

Chia sẻ bài viết