22/11/2017 - 14:06

Lằn ranh thiện - ác trong “Cuộc chiến vô nghĩa” 

Một cuộc đối đầu giữa hai người bạn không chỉ mang đến đau thương, mất mát; còn có sự thật khiến họ sợ hãi. 37 tập phim “Cuộc chiến vô nghĩa” phát sóng lúc 19 giờ 45, hàng ngày trên kênh SCTV14, cuốn người xem vào cuộc đấu tranh thiện- ác của những người trẻ.

Lâm (Ngọc Thuận, phải) và Việt (Minh Anh, giữa) luôn đối đầu nhau vì những hận thù trong quá khứ và hiện tại.

Lâm (Ngọc Thuận) và Việt (Minh Anh) là bạn thân thời đại học, nhưng sau cái chết đột ngột của mẹ, Lâm oán hận Việt. Tất cả chỉ vì lời kể của ông Trung- chú Lâm, rằng mẹ của Việt là mối tình đầu của ba Lâm, là người gây nên cái chết của mẹ anh. Lâm nuôi lòng hận thù mà không biết đang bị ông Trung lợi dụng để chiếm đoạt gia sản.

5 năm sau, resort Tinh Anh của Lâm đối diện với nguy cơ phá sản. Vì tình nghĩa với Lâm, Việt đồng ý làm việc và vực dậy resort thành một trong những địa điểm lưu trú hàng đầu tại Phan Thiết. Đó là cái bẫy Lâm bố trí để dồn Việt vào đường cùng...

Điên cuồng trả thù, Lâm dần trở thành con người khác khiến Thanh Thanh (Lưu Đê Ly)- người yêu của anh lựa chọn chia tay. Cái chết của Vân Quỳnh (Phương Anh)- bạn thân của Thanh Thanh khiến cô suy sụp và sự chia sẻ của Việt dẫn đến tình cảm nảy sinh. Lâm oán hận, bất chấp mọi thủ đoạn để trả thù ngoan độc hơn. Tai nạn bất ngờ xảy ra với Thanh Thanh khiến cô hôn mê sâu, Việt nhận ra những bất hạnh mà anh gánh chịu đều có sự nhúng tay của Lâm. Rồi Việt cũng âm thầm lên kế hoạch trả thù, nhưng mọi chuyện thay đổi khi phát hiện sự thật mối quan hệ giữa anh và Lâm.

“Cuộc chiến vô nghĩa” là câu chuyện về lòng hận thù và đố kỵ của những người vốn thiện lương. Oán hận mù quáng đã đẩy Lâm vào cô độc và tội lỗi, sau khi gây tổn thương đến những người anh yêu thương. Cũng bị lòng thù hận dẫn dắt, nhưng Việt đủ bình tĩnh để chiến thắng bản thân và lựa chọn yêu thương, vị tha. Lằn ranh thiện ác rất mong manh, chỉ cần chọn sai, số phận mỗi người rẽ theo những hướng hoàn toàn khác nhau.

Trở lại màn ảnh nhỏ sau nhiều năm vắng bóng, Minh Anh để lại nhiều ấn tượng với nhân vật Việt- người có nhiều chuyển biến tâm lý phức tạp, đứng giữa lựa chọn trả thù hay tha thứ cho người bạn thân và cũng là em ruột. Trong khi đó, Ngọc Thuận lại lột xác thành công với vai phản diện Lâm- kẻ chỉ biết trả thù mà không cần biết đúng sai.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết