21/03/2020 - 11:37

Làm mát ngôi nhà mùa nóng 

Những ngày tiết trời oi bức, ngoài vệ sinh hay làm mới các thiết bị làm mát, việc mua sắm các thiết bị hay vật liệu chống nóng... là những biện pháp giải nhiệt hữu hiệu cho ngôi nhà được nhiều gia đình quan tâm. Các siêu thị, cửa hàng kinh doanh thiết bị điện máy hay vật liệu xây dựng không chỉ cung ứng đa dạng các sản phẩm làm mát, mà còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền, nhu cầu sử dụng.

Khách hàng tìm hiểu tính năng của các thiết bị làm mát tại Trung tâm mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim Cần Thơ.

Theo anh Nguyễn Văn Phi, phụ trách bán hàng điện lạnh, Trung tâm mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim tại Cần Thơ, một trong những giải pháp giải nhiệt không gian sống được nhiều người lựa chọn, đó là sử dụng máy lạnh, bởi tính năng làm lạnh nhanh và có thể điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn. Hiện, Nguyễn Kim cung cấp đa dạng các dòng máy lạnh của nhiều thương hiệu LG, Samsung, Toshiba… giá trên dưới 10 triệu đồng/cái. Trong đó, có nhiều dòng máy lạnh đời mới, có kiểu dáng sang trọng, ứng dụng công nghệ inverter, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ từ 40-60% so với các dòng máy lạnh thông thường. Những dòng máy lạnh đời mới còn có tính năng điều khiển hướng gió theo ý muốn, tránh thổi gió trực tiếp vào người, có nhiều chế độ sử dụng để bảo vệ chăm sóc da, làm sạch không khí, lọc khuẩn,… thích hợp sử dụng cho các gia đình có con nhỏ và người lớn tuổi.

Phục vụ tiêu dùng mùa nóng, các cửa hàng, siêu thị điện tử-điện máy trong nội ô quận Ninh Kiều tập trung trưng bày, từ các loại quạt thông thường, quạt hộp, quạt trần, quạt trữ điện đến các loại quạt phun sương, quạt hơi nước của thương hiệu Asia, Senko... Đa phần các loại quạt này được thiết kế đa dạng về kích cỡ và kiểu dáng, có nhiều chế độ điều chỉnh tốc độ gió, dễ di chuyển, giá cả lại khá mềm, từ 250.000 đồng đến trên dưới 1,2 triệu đồng/cái, nên được nhiều người ưu tiên lựa chọn và sử dụng trong mùa nóng. Theo anh Nguyễn Văn Phi, các loại quạt phun sương thế hệ mới của các thương hiệu Kangaroo, Sunhouse, Boss… có tính năng tiết kiệm điện cao, vận hành êm không gây tiếng ồn, có giá trên dưới 3 triệu đồng/cái, được khách hàng chọn mua nhiều. Ngoài ra, các sản phẩm này còn tích hợp tính năng lọc không khí, có chức năng hẹn giờ và điều khiển từ xa, kết hợp khả năng đuổi muỗi, có bình lọc không khí với công suất sử dụng từ 6-8 giờ, thiết kế di động, thích hợp bố trí cho không gian phòng ngủ, phòng khách, văn phòng công ty…

Năm nay, các dịch vụ sửa chữa hay bảo trì, vệ sinh hay làm mới thiết bị làm mát, vẫn giữ giá ổn định, từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 300.000 đồng/dịch vụ. Song, để đảm bảo chất lượng sửa chữa, thay thế linh kiện cho các thiết bị làm mát, người tiêu dùng nên chọn các cửa hàng, trung tâm sửa chữa thiết bị làm mát có uy tín; chú ý thời gian vệ sinh máy lạnh và giàn nóng theo định kỳ từ 3-6 tháng/lần,... Nếu thực hiện tốt việc bảo trì và vệ sinh thiết bị làm mát thường xuyên không chỉ làm tăng hiệu quả sử dụng, hạn chế hư hỏng cho thiết bị, mà còn tránh các rủi ro, sự cố khi sử dụng thiết bị điện trong những ngày nắng nóng. 

Một trong những xu hướng trang trí vừa làm đẹp, vừa làm mát làm cho không gian sống, đó là sử dụng tường ốp gỗ cho phòng khách, phòng ngủ hoặc sử dụng rèm vải cao cấp được thiết kế 2 lớp hay rèm sáo trúc, làm mát các cửa sổ hay cửa kính của ngôi nhà… Hiện, các dịch vụ được nhiều cửa hàng chuyên doanh đồ dùng nội thất trên địa bàn quận Ninh Kiều triển khai thi công, với giá trên dưới 500.000 đồng/m2, tùy vào chất liệu. Đa dạng hóa nhu cầu của khách hàng, nhiều cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng còn bày bán nhiều dòng nước sơn có độ bám dính tốt, cách nhiệt cao, giúp chống nóng hiệu quả… có giá dưới 1,2 triệu đồng/thùng 5 lít. Ngoài ra, sử dụng xốp chống nóng, ốp trần nhựa cách nhiệt,… làm mát cho ngôi nhà  cũng được nhiều người lựa chọn, bởi các vật liệu này dễ thi công, có thể lợp dưới mái tôn, mái ngói hay các vách ngăn trần nhà ở, mà giá cả lại khá mềm, giá chỉ từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 150.000 đồng/mét.

Theo ông Lương Tấn Hiệp, Giám đốc Trung tâm mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim tại Cần Thơ, để kích cầu tiêu dùng, ngoài tăng cường giải pháp bán hàng online, hiện Nguyễn Kim đang triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua máy lạnh: tặng thêm 1 năm bảo hành, tặng 1 lần vệ sinh, tặng vật tư và công lắp đặt, giảm thêm 1 triệu đồng cho khách hàng thanh toán bằng thẻ Mastercard; nhiều loại máy lạnh của các thương hiệu được bán với chỉ từ 5,99 triệu đồng/cái; đồng thời, triển khai chương trình trả góp lãi suất 0% cho khách hàng mua sắm các dòng máy lạnh; Nguyễn Kim còn thực hiện giảm giá hấp dẫn cho nhiều loại quạt điện với mức giảm từ 15% trở lên…

Hệ thống siêu thị Điện Máy Chợ Lớn đang kết hợp cùng Công ty LG Electronics Việt Nam triển khai chương trình bảo dưỡng miễn phí vệ sinh máy lạnh, nạp gas, kiểm tra vận hành… Các chương trình ưu đãi, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng này giúp khách hàng sở hữu được những thiết bị làm mát có thương hiệu, chất lượng với giá cả phải chăng.

Bài, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết