15/01/2019 - 09:11

Làm đẹp đón năm mới 

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2019, nhu cầu làm đẹp đón Tết bắt đầu tăng cao. Đây cũng là thời điểm các dịch vụ làm đẹp, như: làm tóc, spa, viện thẩm mỹ… vào mùa làm ăn.

Các dịch vụ chăm sóc da được nhiều chị em chọn lựa để có làn da tươi tắn đón Tết.

 

 

Sửa sang mái tóc

Cả năm bận rộn, vất vả mưu sinh thường nhật, vậy nên trước khi Tết đến xuân về ai cũng muốn bản thân mình được “làm mới”, có chút thay đổi và trẻ trung, xinh đẹp hơn. Trong đó, dịch vụ làm tóc thu hút nhiều chị em. Chị Nguyễn Ánh Linh, người đi làm tóc, cho biết: “Ngày thường tôi cũng ít đi làm tóc, đợi đến Tết mới làm luôn. Năm rồi, 27 Tết, tôi mới đi làm tóc, phải chờ đợi cả ngày. Rút kinh nghiệm năm nay tôi làm tóc sớm hơn. Với kiểu tóc mới này, tôi thay đổi phong cách, đón năm mới với hy vọng nhiều điều may mắn, tốt đẹp hơn”.

Theo ghi nhận từ một số salon, cửa hiệu làm tóc trong nội ô TP Cần Thơ, từ giữa tháng 12-2018, nhiều khách hàng đã bắt đầu làm tóc và chăm sóc tóc để đi chơi vào các dịp lễ cuối năm. Một số khách hàng có tâm lý làm tóc sớm để được chăm sóc kỹ hơn và không mất nhiều thời gian chờ đợi và giá cũng không tăng. Đến gần Tết chỉ cần hấp dầu, phủ bóng và phục hồi là đã có mái tóc đẹp đón Tết. Vì vậy, dịch vụ làm tóc bắt đầu sôi động, đặc biệt vào các ngày thứ bảy, Chủ nhật. Lượng người ra vào các salon tóc đông hơn gấp 2-3 lần so với những tháng trước đó.

Chị Kiều Diễm, chủ tiệm làm tóc ở đường Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, chia sẻ: Khoảng nửa tháng nay đã có rất nhiều chị em tranh thủ thời gian rảnh rỗi đi làm lại tóc. Đôi lúc khách đến dồn dập, chị phải hẹn giờ để khách không tốn thời gian chờ đợi. Thời điểm này, tiệm chỉ đóng cửa khi hết khách, có khi đến 22 giờ đêm.

Nhìn chung, giá làm tóc tại các salon, cửa tiệm trong nội ô thành phố hiện vẫn chưa có dấu hiệu tăng giá. Dịch vụ được nhiều người lựa chọn là: cắt tỉa, uốn, duỗi, bấm, nhuộm; tùy theo đặc trưng gương mặt khách hàng, thợ làm tóc các salon tư vấn khách hàng chọn kiểu tóc phù hợp. Năm nay, xu hướng chị em ưa chuộng kiểu tóc ngắn, biến tấu xoăn hoặc duỗi phồng. Giá cắt tóc từ 50.000-150.000 đồng/lượt; các dịch vụ uốn, duỗi, bấm, nhuộm giá trên dưới 500.000 đồng/lượt; phục hồi tóc, phủ bóng tóc giá trên dưới 300.000 đồng/lượt... tùy thuộc vào mức độ hư tổn, độ dài và dày của tóc. Để phục vụ nhu cầu làm đẹp của các chị em, hầu hết salon, cửa tiệm tóc đều mở cửa làm việc đến tận tối 30 Tết. Nhiều tiệm đã chủ động tăng nhân viên và tăng thời gian hoạt động để phục vụ tốt cho khách hàng.

’’Tút” nhan sắc

Nhịp sống hiện đại, khối lượng công việc quá tải cuối năm gây áp lực với chị em, cộng với khí hậu giao mùa thất thường và tiếp xúc môi trường thường xuyên, khiến làn da dễ tổn thương. Lễ Tết luôn là dịp để gặp gỡ, giao tiếp mọi người nên việc chị em xuất hiện với diện mạo xinh tươi là cần thiết. Không tấp nập khách hàng như các tiệm, salon làm tóc nhưng lượng khách đến spa, điểm chăm sóc sắc đẹp vào những ngày này cũng đông hơn những ngày thường.

Chị Lê Thị Hồng Vóc, Chủ EvaSpa Cần Thơ, đường Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều, cho biết: Thời điểm gần Tết, chị em rất quan tâm “tút” nhan sắc. Để việc chăm sóc sắc đẹp đạt hiệu quả cao nhất, thường thì khách hàng phải thực hiện cả một liệu trình với thời gian từ 1 tháng trở lên. Do vậy, nhiều khách hàng đã bắt đầu đăng ký lịch làm đẹp từ hơn nửa tháng nay.

Theo ghi nhận tại một số spa, viện thẩm mỹ trong nội ô TP Cần Thơ, các dịch vụ được nhiều khách hàng chọn lựa là trị mụn, thải độc tố da, lăn kim tái tạo da, tẩy tế bào chết, massage, xông hơi, triệt lông, phun xăm/điêu khắc… Các dịch vụ này có giá dao động từ 80.000 đồng đến vài triệu đồng/lượt hoặc liệu trình. Tùy loại mỹ phẩm sử dụng, giá các loại dịch vụ này có thể tăng thêm. Hiện nay, các spa, viện thẩm mỹ không thay đổi giá dịch vụ do phục vụ đa phần là khách quen, đồng thời tăng tính cạnh tranh thu hút khách mới.

Với những tiện ích và tính thẩm mỹ, ngày càng có nhiều chị em tìm đến dịch vụ phun xăm lông mày, mí mắt, môi, nhất là gần Tết Nguyên đán. Đi một quãng đường dài từ quận Thốt Nốt đến một viện thẩm mỹ tại đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Ninh Kiều để phun thêu chân mày và môi, chị Nguyễn Thị Thắm chia sẻ: Bây giờ công nghệ hiện đại, thực hiện phun thêu mày, môi không đau và an toàn hơn trước đây. Chỉ mất khoảng 1 ngày thực hiện, sau đó mình đã có đôi chân mày vừa ý không cần tô vẽ và đôi môi hồng rạng rỡ mà không cần tô son môi. Không chỉ giúp thần thái gương mặt tươi tắn hơn, mà còn tiết kiệm thời gian trang điểm mỗi khi ra ngoài.

Mỗi người phụ nữ có lựa chọn riêng khi làm đẹp để chào đón năm mới. Đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em, các spa, viện thẩm mỹ, dịch vụ làm tóc… đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá. Tuy nhiên, để làm đẹp hiệu quả, an toàn, các chị em cần tỉnh táo lựa chọn những salon, spa, viện thẩm mỹ... uy tín, chất lượng để có được dung nhan xinh tươi, rạng rỡ đón chào mùa xuân mới…

Bài, ảnh: T. Trinh

 

Chia sẻ bài viết