02/12/2015 - 14:34

Kính định hình giác mạc giúp phục hồi thị lực ở trẻ cận thị

Đây là kết quả thu được sau cuộc thử nghiệm lâm sàng kéo dài 3 năm trên gần 300 trẻ em từ 8 đến 14 tuổi ở khắp nước Mỹ với kính áp tròng Ortho-k.

Công bố trên tạp chí Những tiến bộ về nhãn khoa và hệ thống thị giác (AOVS), loại kính áp tròng được thiết kế đặc biệt nói trên đã chứng tỏ hiệu quả khi được dùng qua đêm. Tác dụng của nó tương tự như khi sử dụng công cụ niềng răng, tức là kính Ortho-k tập trung điều chỉnh độ cong của giác mạc trong khi ngủ và đối tượng sử dụng sẽ nhận thấy sự khác biệt vào sáng hôm sau. Đây cũng là kết quả thu được trong thử nghiệm lâm sàng trên 282 trẻ em Mỹ. Theo đó, liệu pháp mới không chỉ giúp ngăn chặn sự phát triển tật cận thị ở trẻ mà còn giúp cải thiện tầm nhìn ở những bé đã bị cận thị.

Hiện các chuyên gia chưa kiểm chứng liệu hiệu quả trên có thay đổi sau khi trẻ ngừng đeo Ortho-k hay không. Trong nghiên cứu trước đó, các chuyên gia đã chứng minh thị lực của người trưởng thành cũng được cải thiện rõ rệt sau khi sử dụng Ortho-k, song hiệu quả chỉ kéo dài nếu họ tiếp tục đeo kính hằng đêm. Dù vậy, Giáo sư James Wolffsohn - một chuyên gia mắt tại Đại học Aston (Anh) – vẫn cho rằng đây là liệu pháp có tiềm năng rất lớn và tin tưởng nó sẽ thay đổi cách chúng ta điều trị tật cận thị.

ĐƯỜNG THẤT (Theo India Express, Daily Mail)

Chia sẻ bài viết