18/09/2018 - 21:55

Kiến nghị Trường Chính trị nên là đơn vị sự nghiệp của Đảng 

(CT)- Ngày 18-9, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với TP Cần Thơ nhằm khảo sát và lấy ý kiến cho công tác xây dựng Đề án sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan trong hệ thống chính trị.


Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo, các sở, ngành, quận, huyện của TP Cần Thơ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống kiến nghị cần nghiên cứu mô hình mỗi tỉnh, thành có một Trường Chính trị; ở các địa phương có thể thành lập phân hiệu của Trường Chính trị thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức. Dẫn ví dụ tại TP Cần Thơ, Chủ tịch UBND thành phố cho rằng có thể nghiên cứu mô hình thành lập phân hiệu Trường Chính trị đặt tại địa bàn phù hợp, thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ của các quận, huyện gần kề nhau. Trường Chính trị nên là đơn vị sự nghiệp của Đảng, thay vì vừa trực thuộc Thành ủy và vừa trực thuộc UBND thành phố. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của thành phố cần liên kết chặt chẽ với các trường, học viện, các tỉnh trong khu vực để đảm bảo nguồn giảng viên, đồng thời nâng cao chất lượng giảng dạy. 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho rằng các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng của thành phố cần đẩy mạnh liên kết với các trường, phối hợp với địa phương khác mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ nhằm hạn chế đầu tư quá nhiều nguồn lực. Trong công tác giảng dạy, không thể dạy “chay” mà cần đổi mới phương pháp giảng dạy, biên soạn chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo đúng quy định. Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ, hoạt động của nhiều trường, trung tâm, cơ sở đào tạo trên cả nước còn chồng chéo chức năng, nội dung còn trùng lắp. Sắp tới, sẽ đẩy mạnh phân cấp theo hướng một việc chỉ một cơ quan thực hiện. Việc sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế phải đảm bảo tính ổn định và kế thừa.

TP Cần Thơ hiện có 1 Trường Chính trị và 9 Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận, huyện. Cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy và học tập tại các cơ sở đào tạo cơ bản đáp ứng yêu cầu. Hằng năm, Trường Chính trị thành phố phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy và Sở Nội vụ mở từ 9 đến 10 lớp bồi dưỡng (chuyên viên chính 2 lớp, chuyên viên 7 lớp, cán sự 1 lớp). Đồng thời, bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý cho 166 học viên; bồi dưỡng theo yêu cầu vị trí việc làm, kiến thức và kỹ năng chuyên ngành cho 672 học viên.

Q. THÁI

Chia sẻ bài viết