17/04/2014 - 09:27

Kiến nghị tăng mức phụ cấp cho nhân viên chăm sóc trẻ em chuyên biệt

(CT)- Chiều 16-4-2014, bà Trần Thị Xuân Mai, Trưởng Ban Văn hóa-xã hội của Hội đồng nhân dân TP Cần Thơ làm trưởng đoàn, đã làm việc với Trung tâm Công tác xã hội trẻ em thành phố. Cùng đi với đoàn có cán bộ các sở, ngành liên quan.

Hiện nay, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em TP Cần Thơ đang nuôi dưỡng 74 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt (tàn tật, hội chứng Down, nhiễm HIV, trẻ sơ sinh...) từ 2 tháng tuổi đến 46 tuổi. Bên cạnh chế độ được trợ cấp tiền ăn, các em được chăm sóc sức khỏe và điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu. Trung tâm còn tiếp nhận các nguồn đóng góp của xã hội để chăm bữa ăn sáng hàng ngày cho trẻ. Tuy nhiên, theo thực tế với mức hỗ trợ 500.000 đồng/người/tháng (cho trường hợp dưới 18 tháng tuổi và tàn tật) như hiện nay chưa đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em. Trung tâm có 48 cán bộ, công chức viên chức. Phần lớn những trường hợp được nuôi dưỡng tại Trung tâm bị tàn tật, không tự phục vụ được, phải được chăm sóc và hỗ trợ 24/24. Do môi trường làm việc vất vả, độc hại, mức phụ cấp thấp (115.000 đồng và 460.000 đồng cho nhân viên trung tâm theo quy định) nên gặp khó trong việc khuyến khích nhân viên làm việc ở Trung tâm. Một số phòng, trang thiết bị của Trung tâm đã xuống cấp nhưng chưa được sửa chữa, nâng cấp, ảnh hưởng đến hoạt động của Trung tâm…

Bà Trần Thị Xuân Mai ghi nhận những khó khăn của Trung tâm. Đồng thời, sẽ có những kiến nghị cụ thể với UBND thành phố tạo điều kiện để Trung tâm ổn định hoạt động tốt hơn trong thời gian tới.

Thảo Mộc

Chia sẻ bài viết