02/02/2021 - 11:08

Kiên Giang: Khánh thành cổng chào mừng mang thương hiệu vùng khóm Tắc Cậu 

Huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang vừa khánh thành cổng chào tại khu vực cửa ngõ dẫn vào vùng khóm đặc sản Tắc Cậu trên quốc lộ 61, thuộc ấp Vĩnh Thành B, xã Vĩnh Hòa Hiệp. Cổng chào dài 18m, cao 8m, với logo biểu trưng của huyện với 3 tầng sinh thái gồm: cau, dừa và khóm là những hình ảnh thể hiện nét đặc trưng của huyện Châu Thành.

Cổng chào biểu trưng của huyện Châu Thành với 3 tầng sinh thái gồm cau, dừa và khóm.

Hiện nay diện tích khóm Tắc Cậu còn khoảng 1.300ha ở các xã Bình An, Vĩnh Hòa Phú và Minh Hòa. Với diện tích như hiện nay tương đương với diện tích khóm của cả tỉnh Hậu Giang. Loại khóm này, ngoài thơm, ngon, có đặc trưng riêng là nước khóm ít hơn nên người tiêu dùng ưa thích.

Khóm Tắc Cậu được công nhận là nhãn hiệu tập thể nên bán được giá hơn, tiêu thụ nhanh, giá bán đã tăng lên 12.000-15.000 đồng/trái. Trung bình mỗi ngày, một sạp bán ra hơn 100 trái.

Ngoài bán trái tươi, người dân ở địa phương còn đầu tư các cơ sở thu mua về sấy khô, nước ép, bánh kẹo tiêu thụ thị trường nội địa và xuất đi nước ngoài với các loại sản phẩm làm từ trái khóm, như: khóm thái lát phơi khô, mứt khóm, bánh khóm với giá dao động từ 80.000-100.000 đồng/kg...

 Tin, ảnh: PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết