24/07/2013 - 22:44

Kickboxing Cần Thơ – “Làm chơi ăn thật”

VĐV Đoàn Trung Luận (phải) đạt HCV kickboxing tại Đại hội TDTT ĐBSCL 2013.

Tại Đại hội Thể dục Thể thao ĐBSCL 2013, các vận động viên kickboxing đã mang về 3 chiếc HCV cho đoàn thể thao Cần Thơ. Là một môn thể thao còn rất mới mẻ tại Cần Thơ và không có HLV, VĐV chính thức, đoàn VĐV Cần Thơ tập trung chưa đầy 1 tháng đã làm nên chuyện…

Trước nay, phong trào tập luyện kickboxing ở thành phố Cần Thơ chưa phát triển và đội tuyển kickboxing gần như phải gầy dựng từ con số 0. Ngay sau khi nhận lời tham gia Đại hội ĐBSCL, lực lượng VĐV mới được huy động từ các môn vovinam và võ cổ truyền sang luyện tập kickboxing trước ngày thi đấu khoảng 1 tháng, dưới sự hướng dẫn của hai võ sư Dương Thanh Tiến và Nguyễn Thanh Hoa. Trung tâm TDTT Cần Thơ đã đưa đoàn VĐV kickboxing “nghiệp dư” lên đường đến An Giang tập huấn. Thời gian tập luyện ngắn ngủi, nên nhiều người nghĩ rằng kickboxing chỉ tham gia Đại hội để giao lưu, học hỏi, nhưng  bất ngờ đã xảy ra khi các võ sĩ kickboxing “nghiệp dư” Cần Thơ lại đạt được 3 HCV cá nhân và 3 HCĐ. 3 chiếc HCV là của Đoàn Trung Luận (hạng cân 57 kg), Nguyễn Thị Kiều Lam (45 kg) và Hà Ngọc Huyền Trân (60 kg). Thành tích bất ngờ của kickboxing đã góp phần mang lại niềm tự hào cho thể thao Cần Thơ tại Đại hội ĐBSCL năm nay.

Kết quả vừa qua cho thấy kickboxing có tiềm năng trở thành một môn thể thao mới cho Cần Thơ nếu như được quan tâm đầu tư. Sau thi đấu, các VĐV của đội kickboxing “ai lại về nhà nấy” và chưa có triển vọng kickboxing sẽ được thành lập bộ môn chính thức. Theo ông Võ Hữu Lý, Quyền Giám đốc Trung tâm TDTT Cần Thơ, để xây dựng bộ môn có hiệu quả thì đòi hỏi thời gian đầu tư về lâu về dài. Nếu chọn VĐV từ các môn thể thao khác qua làm lực lượng cho kickboxing thì chỉ là giải pháp tình thế. Còn nếu tuyển lựa lực lượng cho kickboxing hoàn toàn mới thì mất ít nhất 3 năm mới hy vọng bộ môn này có thành tích, mà kinh phí hiện tại của địa phương cho thể thao còn hạn hẹp vì phải chăm lo cho nhiều bộ môn chính thức.

 Bài, ảnh:  XUÂN NGUYÊN

 

Chia sẻ bài viết