22/02/2020 - 23:49

Kích cầu thị trường ô tô mùa thấp điểm 

Sau Tết Nguyên đán, thị trường ô tô bước vào mùa thấp điểm, các đại lý kinh doanh ô tô tại TP Cần Thơ tập trung triển khai các chương trình ưu đãi, giảm giá nhằm thu hút khách hàng. Mặt khác, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 các đơn vị chuyển đổi hình thức ra mắt xe mới cũng như lùi thời gian tổ chức các hoạt động lái thử xe tập trung, roadshow quảng bá xe dành cho khách hàng.

Nhiều ưu đãi

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 1, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô đạt 15.787 xe; giảm 52% so với tháng 12-2019. Ngay sau Tết, lượng khách đến xem xe lẫn mua xe đều giảm đáng kể nên các đại lý tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.

Một góc Showroom trưng bày của Đại lý Ủy quyền của Mitsubishi Motors Việt Nam tại Cần Thơ.

Ông Đặng Phương Linh, Trưởng phòng Kinh doanh VinFast của Đại lý VinFast Chevrolet Cần Thơ, cho biết: Đại lý Vinfast Chevrolet Cần Thơ đang triển khai nhiều chương trình hấp dẫn dành cho khách hàng mua ô tô VinFast. Theo đó, từ nay đến ngày 31-3-2020, khách hàng mua xe kinh doanh sẽ được hoàn tiền 13% giá trị xe sau khi ký kết hợp đồng và thanh toán. Khách hàng mua xe ô tô bắt đầu từ ngày 1-3 có thể chọn chương trình ưu đãi giảm 10% giá bán. Với khách hàng vay ngân hàng để mua ô tô, VinFast cũng đang triển khai chương trình ưu đãi lãi suất 0% trong 2 năm đầu, đồng nghĩa với việc VinFast thay khách hàng trả lãi vay trong 2 năm đầu; đồng thời cam kết với các ngân hàng liên kết thực hiện chương trình cố định lãi suất những năm sau đó không vượt quá 10,5%/năm cho khách hàng.

Duy trì sức hút với khách hàng bằng nhiều chương trình ưu đãi là giải pháp của Công ty TNHH Ô tô G-STARS – Nhà phân phối của Mitsubishi Motors Việt Nam tại Cần Thơ (gọi tắt là Công ty G-STARS) trong mùa thấp điểm. Ông Trương Nguyên Hải, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty G-STARS, cho biết: Ở mẫu xe Outlander 2.4, Mitsubishi đang áp dụng chương trình ưu đãi hỗ trợ phí trước bạ lên đến 50 triệu đồng cho khách hàng mua xe. Với Mitsubishi Triton, khách hàng mua xe được hỗ trợ chi phí nhiên liệu lên đến 30 triệu đồng. Mitsubishi Pajero Sport đang áp dụng mức giá đặc biệt trong tháng 2 là 888 triệu đồng với phiên bản máy dầu 4x2 MT; 990 triệu đồng với phiên bản máy dầu 4x2 AT; cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác. Đặc biệt, Mitsubishi đang áp dụng chương trình khuyến mãi tặng lì xì trị giá lần lượt 1 chỉ vàng, 2 chỉ vàng và 5 chỉ vàng cho khách hàng mua xe Mitsubishi từ thời điểm hiện tại cho đến hết tháng 3-2020.

Thích ứng thị trường

Ông Đặng Phương Linh, Trưởng phòng Kinh doanh VinFast của Đại lý VinFast Chevrolet Cần Thơ, chia sẻ: Thông thường các hoạt động giới thiệu khách hàng lái thử xe được Đại lý triển khai ngay sau Tết Nguyên đán. Tuy nhiên do ảnh hưởng chung của tình hình dịch bệnh COVID-19 nên trong tháng 2, Đại lý chỉ tổ chức một hoạt động lái thử xe VinFast tại Khu dân cư Nam Long, quận Cái Răng. Các hoạt động lái thử xe ở các tỉnh ĐBSCL đều dời sang đầu tháng 3 mới tổ chức và sẽ lần lượt tổ chức ở hầu hết các tỉnh trong vùng… Các chương trình lái thử xe tại nhà khách hàng cũng được tập trung triển khai; không chỉ mang xe đến nhà khách hàng tại Cần Thơ, Đại lý còn cử nhân viên đi khắp các tỉnh ĐBSCL khi khách hàng có yêu cầu.

Ông Trương Nguyên Hải, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty G-STARS, cho biết: Trong quý đầu năm, chỉ tiêu bán hàng của công ty sẽ thấp hơn các quý còn lại do ảnh hưởng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán trong tháng 1. Các tháng trước Tết, trung bình mỗi tháng công ty bán ra 200 xe các loại. Sau Tết đơn hàng có giảm nhưng không đáng kể. Ngày 17-2, Mitsubishi Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe Outlander phiên bản 2020 với giá từ 825-950 triệu đồng. Sau hoạt động ra mắt của Mitsubishi Việt Nam, theo thường lệ Công ty G-STARS sẽ tổ chức giới thiệu xe tại showroom. Tuy nhiên, do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh COVID-19 nên chủ động chuyển sang các hoạt động quảng bá thông qua kênh online để khách hàng cập nhật thông tin kịp thời thay cho hoạt động quảng bá tập trung tại showroom. Dự kiến tháng 4-2020, Công ty G-STARS sẽ khai trương Showroom 3S thứ hai tại Kiên Giang.

Thị trường ĐBSCL là điểm đến của nhiều Đại lý kinh doanh ô tô của các thương hiệu như VinFast, Toyota, Hyundai, Honda, Mitshubishi, Ford, Suzuki… Không chỉ đặt Đại lý tại Cần Thơ, các đơn vị còn phát triển mạng lưới Đại lý, showroom trưng bày ở các tỉnh trong vùng như Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp… nhằm tiếp cận khách hàng tốt hơn và cung cấp dịch vụ chu đáo hơn. Các đại lý ô tô cũng kỳ vọng thị trường sẽ khởi sắc trở lại khi bước sang tháng 3 để tập trung cho các hoạt động roadshow, lái thử xe ở các tỉnh ĐBSCL.

Bài, ảnh: THANH ĐÌNH

Chia sẻ bài viết