01/03/2017 - 14:32

Khu tái định cư thiếu đèn chiếu sáng công cộng

Khu tái định cư (TĐC), thuộc khu dân cư (KDC) Hưng Phú 1 đã đi vào hoạt động hơn 10 năm qua. Tuy nhiên, đến nay hệ thống chiếu sáng công cộng ở đây vẫn chưa đồng bộ. Cử tri đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương, chủ đầu tư và đại biểu HĐND các cấp, nhưng đến nay chưa có sự chuyển biến, khiến cử tri bức xúc.

Hiện tại, ở KDC Hưng Phú 1 có hàng trăm hộ dân sinh sống, trong đó, khu vực dân cư thương mại (bán cho khách hàng) đã có điện chiếu sáng công cộng. Riêng khu TĐC (bố trí người dân bị giải tỏa các công trình, dự án...) chỉ có một vài điểm chiếu sáng công cộng, thậm chí nhiều hệ thống chiếu sáng công cộng của các dãy B5, B4, B3 và B2... ngưng hoạt động nhiều năm qua. Bà Phạm Thị Tuyết, ở khu TĐC, bức xúc: "Năm 2001, gia đình tôi bị ảnh hưởng bởi dự án cầu Cần Thơ. Năm 2012, tôi được cấp nền vào đây cất nhà sinh sống. Từ đó đến nay, hệ thống đèn chiếu sáng công cộng nơi đây không được đưa vào hoạt động...".

Dây điện ở dãy B3 của khu TĐC đã bị cắt trộm.

Ông Lý Thành Long, Tổ trưởng Tổ 51, khu vực 8, phường Hưng Phú, cho biết: "Do hệ thống đèn chiếu sáng công cộng không hoạt động thường xuyên nên buổi tối người dân ở đây ít ra đường vui chơi, sinh hoạt. Đáng lo ngại nhất là tình trạng trộm cắp xảy ra ở khu TĐC. Tôi yêu cầu chủ đầu tư, chính quyền địa phương sớm đấu nối, đưa hệ thống đèn chiếu sáng công cộng ở khu TĐC đi vào hoạt động để người dân có điều kiện sinh hoạt tốt hơn, góp phần đảm bảo an ninh ở khu vực".

Theo ông Long, tình hình trật tự ở khu TĐC này phức tạp, đã có nhiều trường hợp bị trộm bẻ khóa đột nhập vào nhà hay trèo vào ban công nhà để trộm cắp tài sản. Ngoài việc khu TĐC chưa đưa hệ thống điện chiếu sáng công cộng vào hoạt động, một số tuyến đường nơi đây chưa được láng nhựa đồng bộ, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Trước bức xúc của người dân, ông Trương Văn Đủ, Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Phú, cho biết: "Hệ thống đèn chiếu sáng công cộng ở KDC Hưng Phú 1 hoạt động không đồng bộ nhiều năm qua. Cử tri đã nhiều lần phản ánh đến chủ đầu tư và các ngành chức năng nhưng vẫn chưa giải quyết". Ông Trương Văn Đủ cũng cho biết, vừa qua, UBND phường đã vận động người dân, doanh nghiệp được 85 triệu đồng để bố trí, lắp đặt 15 camera an ninh ở các tuyến đường trong KDC. Hiện tại, đã lắp đặt được 9 camera, 6 camera đang chọn vị trí thích hợp để lắp đặt. Ông Đủ kiến nghị: "Tôi kiến nghị chủ đầu tư xem xét, sớm đưa hệ thống đèn chiếu sáng công cộng ở khu TĐC vào hoạt động để người dân an tâm khi vào đây sinh sống".

Bài, ảnh: Thanh Thư

Chia sẻ bài viết