23/11/2018 - 08:18

Không có phương án B nếu đàm phán với Triều Tiên thất bại

Theo hãng thông tấn Yonhap, Đại sứ Hàn Quốc tại Mỹ Cho Yoon-je khẳng định không có “phương án B” nếu các nỗ lực ngoại giao không đạt được mục tiêu Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Trả lời phỏng vấn Yonhap, Đại sứ Cho Yoon-je cho biết ba nước (Mỹ - Hàn - Triều) có quan điểm thống nhất là phải tiếp tục đàm phán bất chấp những bước thụt lùi gần đây trong việc thực thi thỏa thuận phi hạt nhân hóa đạt được trong cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày 12-6 vừa qua tại Singapore. Đại sứ Cho Yoon-je cho rằng “đây là một cơ hội lịch sử” và không có phương B nào. Theo ông, cả Mỹ và Triều Tiên đều đang tiếp tục đà đối thoại cho dù chuyện gì xảy ra. Vì vậy, Đại sứ Cho bày tỏ tin tưởng “sẽ đạt được tiến bộ từng chút một”. Ông nhận định khó có thể đạt được một thỏa thuận toàn diện về tất cả mọi vấn đề trong một thời gian biểu ấn định, theo đó ông đề xuất một cách tiếp cận từng bước.

Phát biểu của Đại sứ Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh thế giới đang đặt hy vọng vào một cuộc gặp lần thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đầu năm 2019.

BÍCH LIÊN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Triều Tiên