07/07/2021 - 09:09

Vụ án liên quan Trương Châu Hữu Danh:

Khởi tố thêm thành viên nhóm Báo Sạch 

(CTO)-Tối 6-7,  Công an TP Cần Thơ cho biết đã ra quyết định khởi tố Lê Thế Thắng (39 tuổi, ngụ TP Hà Nội) nhưng cho tại ngoại để tiếp tục điều tra, làm rõ tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Lê Thế Thắng. Ảnh trên facebook bị can.

Thắng là đồng phạm của bị can Trương Châu Hữu Danh (ngụ tỉnh Long An) đã bị khởi tố, bắt giam về tội danh trên cùng với những bị can khác khác gồm: Nguyễn Phước Trung Bảo (ngụ TP Đà Nẵng), Đoàn Kiên Giang (ngụ TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Thanh Nhã (ngụ TP Hồ Chí Minh). 

Theo cơ quan điều tra, tháng 8-2019, Hữu Danh lập nhóm với các bị can Bảo, Nhã, Giang và Thắng tạo trang Fanpage “Báo Sạch”, Group “Làm Báo Sạch” và kênh Youtube “BS Chanel” để viết, đăng tải nhiều bài viết, video về các chủ đề “nóng” được dư luận quan tâm lên mạng xã hội Facebook.

Các bài viết đầu tiên là về Công ty ASANZO. Trong đó Thắng giữ vai trò biên tập và có chia sẻ một bài của người khác lên trang Báo Sạch.

Quá trình điều tra, Công an TP Cần Thơ đã ủy thác điều tra cho cơ quan an ninh điều tra nhiều tỉnh thành thực hiện xác minh, làm việc với cơ quan, tổ chức, cá nhân mà nội dung các bài viết trên trang Báo Sạch và trang Facebook cá nhân của Danh phản ánh. Có một số địa phương đã phản hồi kết quả xác minh cho thấy các bài viết  không đúng sự thật, thông tin sai lệch, gây hiểu nhầm, làm bất ổn tình hình xã hội, an ninh chính trị…

Trước đây, Công an TP Cần Thơ đã hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát Nhân dân TP Cần Thơ đề nghị truy tố Danh cùng Bảo, Giang và Nhã về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Tuy nhiên sau đó Viện kiểm sát đã trả hồ sơ đề nghị công an điều tra làm rõ hành vi của các bị can và những người liên quan.

Kết quả điều tra lại, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố thêm Lê Thế Thắng.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết