02/08/2018 - 22:03

Khởi tố 3 cha con chống người thi hành công vụ 

(CT) – Chiều 2-8-2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Huy Bắc (35 tuổi), Nguyễn Huy Nam (36 tuổi) và Nguyễn Huy Trọng (65 tuổi, cùng ngụ TP Cần Thơ) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ. Bắc có nhân thân xấu với nhiều tiền án, tiền sự về hành vi cướp giật tài sản, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích.

Hai anh em Huy Bắc (bên trái) và Huy Nam.

Tối 24-7, Công an quận Ninh Kiều và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Cần Thơ kiểm tra hành chính nơi ở của Bắc cùng cơ sở dịch vụ cầm đồ, quán cà phê (trên địa bàn quận Ninh Kiều) do Bắc làm chủ, thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan hoạt động cho vay nặng lãi như thông tin người dân tố giác.

 Trong quá trình kiểm tra, Trọng và Nam có hành vi chửi  bới, xúc phạm lực lượng, kêu gọi Bắc không hợp tác, đồng thời ngăn cản cơ quan chức năng làm nhiệm vụ. Bắc lấy bình chữa cháy đưa Nam để cùng nhau chống trả công an, bản thân Bắc lấy thêm bình gas, tay cầm bật lửa, dọa cho nổ nếu lực lượng không ra khỏi nhà, còn Trọng cầm ghế và  dao. Lúc này vợ Bắc mang giấy tờ liên quan việc cho vay nặng lãi cất giấu. Theo cơ quan điều tra, thời gian qua, Bắc tổ chức cho vay không cần thế chấp với lãi suất từ 30- 60%, nếu người vay không góp tiền thì Bắc cho đồng bọn (thu tiền thuê) đến hăm dọa. Công an TP Cần Thơ kêu gọi người dân tham gia tố giác hành vi cho vay nặng lãi của các đối tượng này.

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết