12/02/2009 - 09:43

Khởi động phân xưởng chưng cất dầu thô Nhà máy lọc dầu Dung Quất

Ông Nguyễn Hoài Giang, Phó Trưởng Ban chạy thử nhà máy lọc dầu Dung Quất (Quảng Ngãi), cho biết: Tổ hợp nhà thầu Technip vừa mở van đường ống dẫn nguồn nhiên liệu dầu thô từ bể chứa vào phân xưởng chưng cất dầu thô (CDU) phục vụ chế biến mẻ sản phẩm dầu đầu tiên. Đây là một trong những phân xưởng quan trọng nhất của nhà máy đã được khởi động.

Theo ông Giang, mẻ dầu đầu tiên ra lò trong tháng 2-2009 tại nhà máy lọc dầu Dung Quất dự kiến với hai sản phẩm là nhiên liệu diesel dùng chạy ôtô và dầu hỏa. Đến nay, các thỏa thuận và hợp đồng nguyên tắc với một số doanh nghiệp trong, ngoài nước để cung cấp nguyên liệu, nhiên liệu, tiêu thụ sản phẩm và các dịch vụ liên quan khác đã được ký kết, sẵn sàng cho việc khởi động nhà máy.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất có công suất thiết kế 6,5 triệu tấn/năm sẽ chế biến ra các sản phẩm chính như dầu diesel ô tô, xăng A90/92/95, dầu hỏa, nhiên liệu phản lực, các loại khí PP, LPG... Dự kiến Nhà máy chính thức khởi động và đưa vào vận hành thương mại vào ngày 21-2 tới, sớm hơn 4 ngày so với dự kiến ban đầu.

NGUYỄN ĐĂNG LÂM (TTXVN)

Chia sẻ bài viết