04/03/2022 - 21:10

Khởi động Chương trình sẵn sàng xuất khẩu tại Cần Thơ

(CT) - Chiều 4-3, tại TP Cần Thơ, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp Hội doanh nghiệp Hà Lan (DBAV) tại Việt Nam tổ chức hội nghị Khởi động Chương trình sẵn sàng xuất khẩu (R2E) cho doanh nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ và các địa phương lân cận. Chương trình đồng thời diễn ra bằng hình thức trực tuyến.

Mục tiêu của Chương trình gồm các hoạt động nâng cao năng lực, kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan. Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh thành công và hiệu quả hơn trên thị trường quốc tế thông qua một chương trình kéo dài 3 năm nhằm hướng dẫn các doanh nghiệp nhỏ và vừa, những doanh nghiệp được dự án lựa chọn, kinh doanh hiệu quả hơn trên thực tế. Ba lĩnh vực tập trung chính của dự án: Nông sản, làm vườn và sản xuất. Các hoạt động phổ biến thông tin và nâng cao năng lực tập trung cho các đối tượng là doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã và các tổ chức hỗ trợ thương mại nhằm tìm kiếm cơ hội xuất khẩu tại thị trường Hà Lan nói riêng và các thị trường tiềm năng khác.

Bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ công tin xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến Thương mại, cho biết, doanh nghiệp tham gia dự án sẽ được ưu tiên tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại của Cục Xúc tiến Thương mại cũng như các sàn thương mại điện tử do Cục quản lý.

Ông Aru David, Giám đốc R2E, cho rằng, đây là chương trình có tính lâu dài, chúng tôi muốn giúp cho đối tượng các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hợp tác xã nâng cao năng lực hợp tác kinh tế quốc tế, trong đó có các đối tác Hà Lan. Chương trình ưu tiên chọn các doanh nghiệp có điều kiện theo lâu dài. Bên cạnh đó, doanh nghiệp tham gia cũng cần có quy mô nhất định, từ 10 đến dưới 200 người. Bởi với số nhân sự này doanh nghiệp sẽ sắp xếp công việc tốt hơn để tham gia tốt chương trình.

Tại hội nghị, Giám đốc R2E trực tiếp trả lời các thắc mắc của khách mời tham gia xung quanh nội dung chương trình và các điều kiện tham gia…

KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết