11/09/2016 - 17:18

Khảo sát các tour, tuyến du lịch đón Đoàn đại biểu tham dự Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 10

 Đoàn Famtrip các đơn vị lữ hành và nhà báo quốc tế ITE 2016 khảo sát du lịch Cần Thơ

(CT)- Ngày 11-9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT & DL) TP Cần Thơ tổ chức đoàn khảo sát các điểm tham quan phục vụ Đoàn đại biểu tham dự Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam- Pháp lần thứ 10 diễn ra từ ngày 14 đến 16-9, tại TP Cần Thơ. Tham dự chuyến khảo sát có ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

 Ông Trương Quang Hoài Nam (ảnh, thứ ba từ phải sang), Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đoàn khảo sát tại vườn sinh thái Út Hiên.

Đoàn đến khảo sát một số điểm đến, như: Chợ nổi Cái Răng, vườn sinh thái Út Hiên (quận Cái Răng), Hủ tiếu Sáu Hoài (quận Ninh Kiều), vườn trái cây Vàm Xáng, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, Làng du lịch Mỹ Khánh (huyện Phong Điền)..., chấn chỉnh công tác vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, thái độ phục vụ, nhằm đảm bảo không gian thông thoáng, văn minh lịch sự, để lại ấn tượng tốt cho các đại biểu về hình ảnh, con người Cần Thơ.

Ngoài các điểm trên, trước đó, Sở VH, TT & DL thành phố cũng đã phối hợp với các sở, ngành hữu quan xây dựng các chương trình tour, tuyến với những điểm đến đặc trưng: cồn Sơn, nhà cổ Bình Thủy, đình Bình Thủy, chùa Ông, vườn cò Bằng Lăng…để đón tiếp các đại biểu về tham dự hội nghị.

Cùng ngày, đoàn Famtrip các đơn vị lữ hành và nhà báo quốc tế ITE 2016 cũng đến khảo sát một số điểm du lịch trên địa bàn thành phố, như: Chợ nổi Cái Răng, Hủ tiếu Sáu Hoài, nhà cổ Bình Thủy. Đánh giá về chuyến khảo sát, các thành viên cho rằng đó là trải nghiệm thú vị, đặc biệt với Chợ nổi Cái Răng và Nhà cổ Bình Thủy là điểm nhấn trong hành trình khám phá về ĐBSCL mà họ sẽ quan tâm để chọn lọc, xây dựng sản phẩm. Ngoài ra, các thành viên đoàn Famtrip bày tỏ sự quan tâm đến mô hình du lịch cộng đồng tại cồn Sơn, các chương trình trải nghiệm văn hóa cộng đồng tại Phong Điền, Cái Răng và mong muốn có dịp trải nghiệm, tìm hiểu sâu về các mô hình này trong lần trở lại Cần Thơ.

Tin, ảnh: ÁI LAM

Chia sẻ bài viết