02/09/2009 - 08:54

Khánh thành công trình trùng tu, nâng cấp tượng đài Bác Hồ tại Bến Ninh Kiều

* Liên hoan kể chuyện, tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

* 38 tác phẩm về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được khen thưởng

Lãnh đạo Quân khu 9, TP Hà Nội và TP Cần Thơ cắt băng khánh thành công trình trùng tu nâng cấp Tượng đài Bác Hồ tại Bến Ninh Kiều. Ảnh: ANH DŨNG. 

Sáng ngày 1-9-2009, UBND TP Cần Thơ long trọng tổ chức lễ khánh thành công trình trùng tu, nâng cấp Tượng đài Bác Hồ tại bến Ninh Kiều. Đại diện lãnh đạo Quân khu 9, TP Hà Nội; Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể TP Cần Thơ đến dự lễ.

Công trình trùng tu, nâng cấp Tượng đài Bác Hồ tại bến Ninh Kiều được thực hiện từ năm 2008. Đây cũng là công trình của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Cần Thơ chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khánh thành công trình, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, khẳng định: Công trình trùng tu, nâng cấp Tượng đài Bác Hồ hoàn thành đã đáp ứng mong mỏi và lòng tôn kính lâu nay của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Cần Thơ đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí yêu cầu UBND thành phố chỉ đạo các ngành, cơ quan chức năng giữ gìn, bảo quản để công trình luôn khang trang, vững chãi, là điểm đến tham quan, chiêm ngưỡng của du khách gần xa, xứng đáng là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

 Các đồng chí lãnh đạo TP Cần Thơ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố nhân kỷ niệm 64 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Ảnh: ANH DŨNG.

* Sáng 1-9-2009, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc các Sở, Ban, ngành và lực lượng vũ trang TP Cần Thơ đã tham dự buổi nói chuyện do Thư viện TP Cần Thơ tổ chức với chủ đề “Những tư tưởng cơ bản trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” do PGS.TS Vũ Tình - Giám đốc Trung tâm Lý luận Chính trị Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh giới thiệu.

PGS.TS Vũ Tình đã ôn lại những lời căn dặn quý báu của Bác Hồ, khẳng định những tư tưởng chính yếu trong Di chúc của Người vẫn còn nguyên giá trị sau 40 năm toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện. Tư tưởng Hồ Chí Minh đã, đang và sẽ mãi mãi là tài sản tinh thần to lớn của dân tộc ta trên con đường xây dựng và phát triển đất nước. PGS.TS Vũ Tình nêu nhiều mẩu chuyện xúc động về tấm lòng lo cho dân, cho nước của Bác, là một tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo trong cuộc sống, lao động và học tập.

* Ngày 1-9-2009, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” TP Cần Thơ tổ chức liên hoan kể chuyện, tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Qua hơn 2 năm thực hiện, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức tư tưởng và hành động cách mạng trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Riêng năm 2009, thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố, 100% các đơn vị từ cấp quận, huyện và các đơn vị Đảng ủy trực thuộc đến cấp cơ sở đã tổ chức liên hoan, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó, có 2.895 tập thể và cá nhân được biểu dương, khen thưởng; 2.119 cá nhân được nhận Huy hiệu Bác Hồ; bầu chọn và cử 100 tập thể, 199 cá nhân có thành tích xuất sắc về dự Liên hoan cấp thành phố.

Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước trao  tặng và truy tặng Huân chương Độc lập và Huân chương Hồ Chí Minh cho các cá nhân nguyên là lãnh đạo tỉnh Cần Thơ, TP Cần Thơ qua các thời kỳ.
Ảnh: X.ĐÀO. 

Qua việc thực hiện Cuộc vận động, sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng được tăng cường, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, quản lý điều hành của chính quyền, hoạt động của mặt trận và các đoàn thể có bước đổi mới theo hướng gắn với cơ sở. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức có sự chuyển biến bước đầu về nhận thức tư tưởng, ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, sửa đổi lối làm việc, nêu cao tránh nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân, giữ gìn đoàn kết, kỷ luật.

Tại buổi liên hoan, các đại biểu cùng giao lưu với các điển hình tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động, qua đó chia sẻ kinh nghiệm để việc triển khai, thực hiện Cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần quan trọng trong việc xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-văn hóa- xã hội, để TP Cần Thơ phát triển bền vững.

* Dịp này, Thành ủy đã khen thưởng 14 tập thể, 28 cá nhân có thành tích trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ban Chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” TP Cần Thơ trao thưởng cho tác giả của 38 tác phẩm đạt giải trong cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

ANH DŨNG - T.V - HOÀI THU

Chia sẻ bài viết