05/02/2009 - 08:37

Khai mạc Hội xuân Yên Tử 2009

Ngày 4-2, tại khu di tích và danh thắng Yên Tử, thị xã Uông Bí (Quảng Ninh), UBND thị xã Uông Bí, Ban trị sự Tỉnh hội Phật giáo Quảng Ninh đã tổ chức khai mạc Hội xuân Yên Tử 2009. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tới dự. Hòa thượng Thích Thanh Tứ, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung-ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng đông đảo khách hành hương đã dự lễ khai mạc.

Yên Tử là vùng non thiêng đại ngàn trong tâm thức của người Việt, chứa đựng nhiều huyền tích hơn 700 năm Đất Tổ, nơi phát tích của Thiền phái Trúc Lâm, một dòng Thiền mang đậm bản sắc văn hóa, tín ngưỡng dân tộc... Du khách đến với Yên Tử - kinh đô của Phật giáo Việt Nam - vào mùa Lễ hội này sẽ hài lòng hơn khi dự án nâng cấp mở rộng tuyến quốc lộ 18 đến Yên Tử đã được UBND thị xã Uông Bí và các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, hoàn tất trước ngày khai hội.

Ngay sau lễ khai mạc, Ban tổ chức cùng các hòa thượng, thượng tọa, đại đức, tăng ni, phật tử bốn phương đã thưởng thức chương trình nghệ thuật của Đoàn chèo Quảng Ninh và hơn 200 nghệ nhân, võ sinh của thị xã Uông Bí với chủ đề “Hào khí non thiêng”. Tiếp đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và các vị chức sắc tôn giáo đã dâng hương tưởng niệm Đức vua Phật hoàng Trần Nhân Tông; tổ chức lễ cầu nguyện Quốc thái dân an; khai dấu thiêng Yên Tử.

Từ mùng 1 Tết đến nay, Yên Tử đã đón khoảng 15 vạn khách hành hương về với cõi thiêng.

MẠNH TÚ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết