13/10/2019 - 14:05

Khách hàng choáng vì cách chăm sóc "chẳng giống ai" của VinFast 

"Chất lượng quá tốt so với xe cùng phân khúc" là cảm thán rất nhiều người đã phải bật thốt ngay sau khi lái thử xe VinFast và cả sau khi sở hữu. Tuy nhiên, điều làm người dùng "choáng" là cách chăm sóc khách hàng tưởng như ngược đời của hãng xe này.

"Bịt tai" mua xe và bất ngờ lớn

Anh Nghiêm Xuân Thanh (Đông Anh, Hà Nội) là một trong những khách hàng khá đặc biệt của VinFast. Anh Thanh quyết định mua chiếc Fadil bản Tiêu chuẩn trị giá khoảng 394 triệu đồng cách đây hơn 1 tháng khi chưa hề tham gia các buổi lái thử trước đó, thậm chí cũng có ý kiến nói ra nói vào về chất lượng chưa được kiểm chứng của xe.

Số tiền gần 400 triệu đồng với anh không phải là nhỏ nhưng vị khách này vẫn tỏ ra tự tin với quyết định của mình, bởi từ trước tới nay, những sản phẩm gắn liền với Vingroup luôn được anh nghiễm nhiên coi là lựa chọn hàng đầu.

Trước khi sử dụng Fadil, bản thân anh đã chạy một chiếc xe khác trong phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A. Tuy nhiên, anh quả quyết, quyết định đổi sang chiếc xe mới là sáng suốt bởi cảm giác quá vượt trội.

"Xe chạy êm, tạo cảm giác thoải mái, nhẹ tay khi đi trên phố và đầm chắc khi chạy trên cao tốc. Đặc biệt, tôi vô cùng ấn tượng với khả năng cách âm của Fadil", anh Thanh nói.

Ngoài chất lượng vượt quá mong đợi, vị khách hàng làm trong ngành xây dựng cũng bày tỏ, bản thân anh cảm thấy hài lòng khi ngay khi nhận xe, anh đã được tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ và 3 năm bảo dưỡng thay dầu miễn phí. Tính ra, gói quà này đã giúp anh tiết kiệm khoảng 15 triệu đồng chi phí.

Cách đây vài ngày, anh bất ngờ lại nhận được thông báo sẽ được tặng thêm gói nghỉ dưỡng cao cấp tại Vinpearl Nha Trang hoặc Vinpearl Phú Quốc trị giá 50 triệu đồng vì đã mua xe trước 6/10.

Với gói nghỉ dưỡng thượng hạng này, những vị khách hàng như anh Thanh sẽ được lưu trú 3 ngày 2 đêm tại một villa 3 phòng ngủ dành cho 5 người tại Vinpearl Phú Quốc hoặc Vinpearl Nha Trang từ nay đến hết ngày 30/12/2019.

Bản thân anh đã được tư vấn một loạt quyền lợi kèm theo như: Miễn phí các dịch vụ vui chơi không giới hạn tại Vinpearl Land, miễn phí đưa đón sân bay, miễn phí dịch vụ massage toàn thân 60 phút dành cho tối đa 2 người, miễn phí 6 bữa buffet, miễn phí tổ chức một bữa tối BBQ tại sân vườn villa,...

Vị khách này không giấu rằng, bản thân sẽ tự thưởng cho mình và gia đình một chuyến du lịch vào cuối năm. "Lũ trẻ con đã hào hứng từ bây giờ, đứa thì thích đi Nha Trang, đứa thì đòi đi Phú Quốc, bố mẹ chắc sẽ phải có buổi họp để phân xử", vị khách này tếu táo.

Chăm sóc khách hàng kiểu... của hiếm                 

Không chỉ mình anh Thanh, nhiều thành viên trong nhóm những người dùng VinFast cũng xôn xao vì cách chăm sóc khách hàng của hãng xe này.

Trên các diễn đàn về ô tô, nhiều người cũng cho biết, phần quà của VinFast còn mở rộng thêm đối tượng là những người mua xe máy điện. Theo đó, tất cả chủ sở hữu xe VinFast, bao gồm cả ô tô và xe máy điện, sẽ được miễn phí gửi xe tại các Trung tâm Thương mại Vincom và Khu đô thị Vinhomes trên toàn quốc trong suốt 3 năm tới, từ 15/10/2019 đến 31/12/2022.

Bùi Hùng, 32 tuổi, thành viên của Hội VinFast Fadil Việt Nam khẳng định, anh đã nhận được thông tin tương tự. Anh nhẩm tính, với những gói quà tặng như trên, giá một chiếc Fadil thực chất chỉ còn hơn 300 triệu đồng, mức giá “quá ngon” cho một sản phẩm chất lượng.

Chi phí gửi xe mỗi lần tuy nhỏ nhưng nếu thời gian kéo dài tới 3 năm, nhiều người tính toán, số tiền có thể lên tới vài chục triệu đồng.

Điều làm anh ngạc nhiên là ngay cả với khách hàng nhận xe từ tháng 6 như anh, bộ phận chăm sóc khách hàng VinFast vẫn liên lạc để trao quà tặng.

Là người làm trong ngành marketing, anh Hùng cho rằng, cách làm như của VinFast là "của hiếm" vì thông thường, một nhãn hàng chỉ tổ chức trao quà cho khách hàng khi mua hàng trong khoảng thời gian ngắn. Những người đã mua hàng trước đó sẽ nghiễm nhiên bị coi là khách hàng cũ và thường sẽ bị "bỏ rơi" trong các chương trình tri ân.

"VinFast không làm như thế. Hãng này tặng quà cho cả khách hàng cũ, những người mua xe từ ngày đầu tiên, dù trị giá món quà không hề nhỏ, lên tới cả chục triệu đồng. Hãng xe phải bỏ ra số tiền lớn nhưng ngược lại, khách hàng sẽ thực sự bị thuyết phục và sẽ trở thành những kênh truyền thông tự nhiên giúp lan tỏa giá trị của nhà sản xuất tới khách hàng", anh này phân tích.

Anh Nam Thái, chủ salon ô tô trên phố Khuất Duy Tiến (Hà Nội) cho rằng, cách làm của VinFast đi ngược trên thị trường ô tô nhưng rõ ràng rất ấn tượng.

"Chỉ có VinFast mới khiến người dùng thực sự thấy, càng mua sớm càng có lợi. Cách làm như vậy không hề rầm rộ, hào nhoáng nhưng mang lại quyền lợi thiết thực cho khách hàng. Điều này thể hiện sự đồng hành của VinFast với người tiêu dùng Việt", anh Thái nhận xét.

Nguồn: Vingroup

Chia sẻ bài viết