01/12/2022 - 19:51

Kết nối tiêu thụ các sản phẩm chủ lực phía Nam trong dịp Tết Nguyên đán 2023 

(CT) - Ngày 1-12, Tổ Ðiều hành Diễn đàn thông tin kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản (Diễn đàn Kết nối nông sản 970) của  Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức diễn đàn trực tuyến “Kết nối tiêu thụ các sản phẩm chủ lực phía Nam phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2023”. Diễn đàn có sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ NN&PTNT, Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phía Nam, lãnh đạo các hiệp hội, doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), trang trại, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các nhà bán lẻ, hệ thống phân phối của nhiều tỉnh, thành trong nước.

Đại biểu dự họp tại điểm cầu trực tuyến ở Báo Nông nghiệp Việt Nam.​

Tại diễn đàn, các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ NN&PTNT cùng Sở NN&PTNT các địa phương và các đơn vị, doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng… cập nhật, cung cấp thông tin về tình hình sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu lúa gạo, trái cây, thịt gia súc gia cầm, thủy sản… Ðồng thời, dự báo cung - cầu, giải pháp đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa và thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Trao đổi, chia sẻ những cách làm hay và giải pháp nhằm thúc đẩy liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm bền vững. Diễn đàn cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã trao đổi thông tin để thúc đẩy liên kết, hợp tác trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm và đảm bảo nguồn hàng phục vụ thị trường Tết.

Theo nhiều đại biểu, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023 gần nhau, dự báo nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, nông sản tăng cao trong giai đoạn ngắn, do vậy cần phối hợp tốt giữa các bộ ngành, địa phương và đơn vị, doanh nghiệp... để đảm bảo nguồn cung, chất lượng và giá cả các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ tiêu dùng trong nước. 

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết