16/01/2010 - 20:44

Ke$ha - Vụt sáng trên bầu trời âm nhạc

Album đầu tay “Animal” của ca sĩ Ke$ha đang chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng nhạc số iTunes của Mỹ. Ke$ha là ca sĩ nhạc pop đã kết thúc ngôi vị quán quân trong sáu tuần liên tiếp của “giọng ca thiên thần” Susan Boyle với album “I Dreamed a Dream”.

 Bìa album “Animal” của Ke$ha. Ảnh: aolradioblog.com

“Animal” phát hành vào ngày 5-1- 2010 với 15 bài hát được Ke$ha chọn lọc từ hơn 200 bài hát mà cô tích lũy trong 5 năm qua. Album nhanh chóng bán ra được 15.000 bản trong tuần đầu tiên, vượt qua cả “I Dreamed a Dream” của Susan Boyle. Trong “Animal”, Ke$ha có phong cách hát giống với ban nhạc L’Trimm và Salt-N-Pepa - từng đoạt giải Grammy của những thập niên trước. Ca từ trong các bài hát ảnh hưởng từ dòng nhạc đồng quê, bắt nguồn từ kinh nghiệm sống thực tế của Ke$ha. Ke$ha nói rằng cô mong âm nhạc của mình có thể chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc, đem lại niềm vui cho người thưởng thức. Sự thành công này cũng đã được đoán trước khi đĩa đơn đầu tiên của album là “TiK ToK” phát hành vào tháng 8-2009, chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của New Zealand, Canada, Úc, Na Uy và Mỹ, lọt vào top các ca khúc được yêu thích tại nhiều nước ở châu Á. Với “TiK ToK”, Ke$ha đã lập kỷ lục là nữ ca sĩ có đĩa đơn được tải về máy tính nhiều nhất với 610.000 lượt.

Ke$ha bước vào làng giải trí từ năm 2005 nhưng mãi đến năm 2009 cô mới gây được sự chú ý khi góp giọng trong đĩa đơn nổi đình nổi đám “Right Round” của ca sĩ nhạc rap Flo Rida. Những bản thu âm thử của Ke$ha lọt được vào “mắt xanh” của nhà sản xuất nổi tiếng Dr. Luke. Ông ấn tượng với phong cách biểu diễn và giọng hát lạ của Ke$ha. Sau “Right Round”, Ke$ha đã được Dr. Luke giới thiệu ký hợp đồng với hãng băng đĩa nổi tiếng RCR. Cô cùng hợp tác với Dr. Luke và Max Martin thực hiện album đầu tay “Animal”.

Ke$ha tên thật là Kesha Rose Sebert, sinh ngày 1-3-1987 tại Los Angeles. Gia đình cô chỉ có ba người: mẹ, anh trai và cô. Cô thừa hưởng năng khiếu ca hát và sáng tác nhạc của mẹ- một ca sĩ kiêm nhạc sĩ. Bà đã khuyến khích Ke$ha đi theo con đường âm nhạc. Từ nhỏ cho đến lúc thành danh, cô luôn phải đối mặt với cuộc sống khó khăn và vất vả. Cả gia đình cô phải sống nhờ trợ cấp xã hội. Khi lớn lên, Ke$ha kiếm sống nhờ công việc hầu bàn trong một quán bar. Âm nhạc đã thay đổi cuộc sống của cô. Sau thành công vừa qua, giờ đây con đường nghệ thuật mở rộng thênh thang trước mắt Ke$ha hứa hẹn cô sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công mới.

ÁNH MINH

Chia sẻ bài viết