01/07/2010 - 08:55

Jaden Smith - "con nhà tông"

Thành Long và Jaden Swith (ảnh, phải) trong “The Karate Kid”. Ảnh: Guardian.com

“The Karate Kid” ra mắt khán giả thế giới vào ngày 11-6-2010, đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả và giới phê bình điện ảnh quốc tế. Đặc biệt là sự nổi bật năng lực của diễn viên nhí - Jaden Smith. Người ta dự đoán rằng Jaden Smith sẽ là siêu sao võ thuật của điện ảnh trong tương lai.

Jaden Swith là con trai của siêu sao Will Smith. Mới 12 tuổi, bước chân vào làng điện ảnh cậu đã khuấy động bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua với vai chính bên cạnh ngôi sao Thành Long trong phim “The Karate Kid”. Sản phẩm của hãng Colombia Picture này đã thu về 56 triệu USD sau ba ngày đầu phát hành, thậm chí “hạ gục” phim hành động “A-Team” (doanh thu 26 triệu USD). Thành tích này đã vượt qua cả sự mong đợi của các nhà sản xuất. “The Karate Kid” được làm lại từ phim cùng tên năm 1984. Câu chuyện xoay quanh cậu bé người Mỹ 12 tuổi Dre Parker (do Jaden Smith thủ vai) chuyển tới Bắc Kinh sống cùng mẹ. Khác biệt về văn hóa, Dre Parker thường xuyên bị bạn bè bắt nạt và gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống mới. Dre Parker đã gặp được ông Han (Thành Long), một võ sĩ kungfu ở ẩn. Ông Han đã truyền dạy môn võ thuật truyền thống Trung Hoa cùng ý nghĩa của cuộc sống võ đạo cho cậu bé Dre Parker.

Những cuộc thăm dò được tiến hành ngay sau khi “The Karate Kid” được phát hành cho thấy 94% số khán giả được hỏi đều đánh giá phim từ “tuyệt vời” cho đến “tốt”. Lý giải cho thành công cả về mặt doanh thu lẫn chinh phục tình cảm của khán giả, ông Rory Bruer, giám đốc phát hành toàn cầu của hãng Sony cho rằng, “The Karate Kid” đã chạm đến tận cùng trái tim người xem một cách sâu sắc dưới lớp võ hài hước. Bộ phim có tính chân thực rất cao khi phần lớn các cảnh quay đều được thực hiện tại Trung Quốc.

Một trong những điểm nhấn của “The Karate Kid” là sự diễn xuất tuyệt vời của Jaden Smith – con trai của nam tài tử Will Smith. Thực ra đây không phải là phim đầu tiên cậu bé thể hiện tài diễn xuất thiên bẩm của mình. Năm 2006, mới 8 tuổi, Jaden Swith đã xuất hiện đầy ấn tượng trong cùng cha mình trong phim tình cảm “The Pursuit of Happyness”. Thậm chí Jaden Smith còn được giải “Diễn xuất đột phá xuất sắc nhất” của giải MTV Movie Awards năm 2007, cùng 4 giải thưởng khác về nghề.

Jaden Smith còn đóng thêm hai phim: “The Day the Earth Stood Still” và “The Karate Kid”. Qua quá trình đóng phim, không ai không thể công nhận Jaden Smith thực sự là một thần đồng diễn xuất. Trong “The Karate Kid”, ngoài vai trò diễn viên, Jaden Smith còn cùng ca sĩ người Canada Justin Bieber thể hiện ca khúc chủ đề “Never Say Never”. Video clip “Never Say Never” này đang được giới trẻ yêu thích, săn lùng bởi sự kết hợp đầy ăn ý của hai thần tượng tuổi teen, Justin Bieber khoe giọng ngọt ngào còn Jaden Smith trổ tài hát rap và nhảy.

Những nỗ lực của Jaden Smith đã khiến cha cậu - siêu sao Will Smith - vô cùng tự hào. Là bạn diễn đồng thời là người hướng dẫn cho Jaden Swith, ngôi sao Thành Long nói Jaden Swith sẽ trở thành một ngôi sao võ thuật nổi danh trong tương lai.

Duyên Khánh
(Theo Los Angeles Times, AFP, Guardian)

Chia sẻ bài viết