05/08/2010 - 09:58

Inter Milan muốn thay đổi

HLV Rafael Benitez có thay đổi lối chơi đã định hình của Inter Milan? Ảnh: Dailymail.co.uk

Khi Inter Milan giành cú “ăn ba” lần đầu tiên trong lịch sử CLB hồi năm ngoái, có thể nói rằng đội bóng này đã vươn tới đỉnh vinh quang dưới thời HLV Jose Mourinho. Nhưng tân HLV trưởng Rafael Benitez (đến từ Liverpool) khi tiếp quản CLB không những quyết tâm giúp đội bóng thành Milan tiếp tục giành nhiều danh hiệu vô địch mà còn thi đấu ấn tượng hơn. Theo chiến lược gia người Tây Ban Nha này, đội bóng đương kim vô địch Italia cần cầm bóng và gây áp lực tấn công nhiều hơn. Đó là lý do ông đốc thúc ban lãnh đạo Inter Milan nhanh tay đưa về sân San Siro hai cựu “học trò cưng” là tiền đạo Dirk Kuyt và tiền vệ Javier Mascherano đang khoác áo CLB Liverpool. Inter Milan đưa ra đề nghị hấp dẫn với giá chuyển nhượng Mascherano 25 triệu bảng Anh. Có lẽ Liverpool khó có thể từ chối - nhất là khi tình hình tài chính của họ không mấy sáng sủa. Nếu thương vụ này thành công, Mascherano sẽ giúp Inter Milan tăng cường phòng ngự từ xa và khả năng kiểm soát bóng ở tuyến giữa, tạo nhiều cơ hội cho đồng đội tấn công. Còn tiền đạo Dirk Kuyt là cầu thủ đa năng, thi đấu năng nổ, nhiệt tình - có thể giúp Inter Milan làm mới hàng tiền đạo vốn đã rất mạnh với Samuel Eto’o, Diego Milito...

Tuy nhiên, dường như tham vọng của HLV Rafael Benitez không hề dễ thực hiện. Ai cũng biết sở trường của Inter Milan là phòng ngự, chớp cơ hội phản công. Thay đổi ngay phong cách của một đội bóng là điều rất khó. Nếu có cả Mascherano và Kuyt thì có lẽ HLV Rafael Benitez cũng chưa đủ “vốn” để làm một cuộc thay đổi triệt để về lối chơi của đội bóng. Hơn nữa, Inter Milan sắp có những lỗ hổng khi tiền đạo trẻ tài năng Balotelli của Inter Milan sắp sửa đầu quân cho Manchester City; nguy cơ hổng tuyến phòng ngự bởi hậu vệ cánh phải xuất sắc Maicon sắp sửa đầu quân cho Real Madrid. Thị trường chuyển nhượng năm nay khá trầm lắng nên không có nhiều cơ hội để HLV Rafael Benitez chiêu mộ thêm ngôi sao dù Inter Milan không thiếu tiền.

Vấn đề cuối cùng là Rafael Benitez thực ra không phải HLV mạnh về xây dựng lối chơi tấn công. Từ CLB Valencia đến Liverpool, ông đã giành được không ít thành công, nhưng chủ yếu là từ chiến thuật phòng ngự chắc chắn. Mùa giải tới, Inter Milan cần sự ổn định để bảo vệ thành tích trước sự trỗi dậy của các đối thủ trong nước như Juventus, AS Roma... Còn ở đấu trường châu Âu, đối thủ nào cũng quyết tâm bội phần để hạ đương kim vô địch Inter Milan. Xem ra HLV Rafael Benitez đang nhắm tới tương lai chứ mùa tới chưa phải lúc để Inter Milan thay đổi phong cách?!

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết