06/04/2022 - 07:11

Indonesia thúc đẩy tiếng nước này trở thành ngôn ngữ chính thức của ASEAN

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Bộ trưởng Bộ Giáo dục, văn hóa, nghiên cứu và công nghệ Indonesia Nadiem Anwar Makarim ngày 5-4 cho biết nước này sẽ thúc đẩy để tiếng Indonesia trở thành một trong các ngôn ngữ chính thức của ASEAN.

Bộ trưởng Makarim nhấn mạnh tiếng Indonesia có những lợi thế về lịch sử, pháp lý, ngôn ngữ và là một ngôn ngữ được quốc tế công nhận. Ở cấp độ quốc tế, tiếng Indonesia đã trở thành ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất ở Đông Nam Á và đã lan rộng ra 47 quốc gia trên thế giới. Hoạt động học tiếng Indonesia dành cho người nước ngoài đã được tổ chức tại 428 học viện. Ngoài ra, tiếng Indonesia cũng được giảng dạy như một môn học đại học tại một số cơ sở tầm cỡ thế giới ở châu Âu, Mỹ, Úc và châu Á. Theo ông Makarim, với tất cả những yếu tố này, tiếng Indonesia cũng có thể trở thành ngôn ngữ trung gian cho các cuộc họp chính thức của ASEAN. 

Bộ trưởng Makarim kêu gọi người dân Indonesia cùng chính phủ thực hiện các nỗ lực nhằm thúc đẩy phổ biến ngôn ngữ Indonesia như một ngôn ngữ chính thức của ASEAN.

Tháng 3 vừa rồi, Malaysia cũng đề xuất thúc đẩy tiếng Mã Lai như là ngôn ngữ chính thức và ngôn ngữ trung gian của ASEAN.

ĐÌNH ÁNH

Chia sẻ bài viết