14/09/2021 - 15:51

Hướng dẫn sử dụng máy điều hòa Daikin Multi bằng remote 

Vào những ngày hè nắng nóng, điều hòa Multi Daikin là thiết bị cần thiết của mỗi gia đình. Vì máy điều hòa Daikin Multi tiện lợi trong việc tiết kiệm không gian cho những căn nhà nhỏ, bé nên rất được nhiều người ưa chuộng tính tiện lợi này. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy điều hòa Multi Daikin mà chưa biết sử dụng như thế nào để đạt được hiệu quả tối đa, thì hãy cùng mình nghiên cứu bài hướng dẫn sử dụng máy điều hòa Daikin 1 chiều dưới đây để giúp bạn sử dụng chúng dễ dàng và hiệu quả hơn. Nào, bắt đầu thôi!

Khái quát cấu tạo điều khiển điều hòa Daikin

Về cấu tạo, thì các máy điều hòa Daikin và điều hòa Multi Daikin đa số đều giống nhau, có 2 phần chính là màn hình hiển thị và các nút nhấn:

– Ở màn hình hiển thị thì có 4 khung hình chính: khung hình bên phải (mở lên sẽ có chữ On) khung có hình bông tuyết (bên tay trái), khung hình hiển thị thời gian ở dưới cùng và khung hình ở giữa (nhiệt độ phòng).

– Các nút nhấn điều khiển bao gồm: nút On/ Off, nút thay đổi chế độ điều hòa, nút điều chỉnh nhiệt độ,...

Đây là một vài khái quát sơ về cấu tạo điều khiển của hầu hết máy điều hòa Daikin 1 chiều không inverter. Bây giờ, các bạn hãy cùng mình đi nghiên cứu chi tiết về từng phần trên điều khiển (remote) của máy điều hòa Daikin nhé.

Các nút trên remote của máy điều hòa Daikin 1 chiều Inverter.

Chức năng các nút trên remote của máy điều hòa Daikin 1 chiều inverter

1. Cool, Dry, Fan Only: Đây là nút bật các chế độ của điều hòa, các nút này có thể thay thế cho nút ON, dùng để khởi động điều hòa.

2. OFF: Khi không sử dụng điều hòa nữa, bạn muốn kết thúc quá trình sử dụng điều hòa thì hãy bấm nút OFF, đây là nút tắt điều hòa.

3. Temp: Dùng để điều chỉnh nhiệt độ, bạn muốn điều chỉnh nhiệt độ cao hay thấp thì hãy bấm nút này. Nhưng hãy nhớ, 26 - 28 độ C là lý tưởng nhất nhé.

4. Fan: Nút điều chỉnh tốc độ quạt. Khi bạn muốn dùng quạt để thoáng khí hơn thì hãy bấm nút này. Khi bấm nút này trên màn hình sẽ hiển thị cánh quạt như ký hiệu trên nút, và nó sẽ nhảy từng nấc biểu thị cho tốc độ của quạt.

5. Econo: Đây là chế độ tiết kiệm điện của dòng Inverter, chế độ này không có ở dòng máy điều hòa Daikin thông thường.

6. Sensor: Nút cảm biến mắt thông minh. Chức năng này sẽ giúp bạn tự động tăng 2 độ C khi không có người trong phòng.

7. Powerfull: Chức năng làm lạnh nhanh. Chức năng này sẽ giúp máy điều hòa Daikin làm mát căn phòng của bạn nhanh hơn.

8. Swing: Chế độ đảo cánh quạt. Chế độ này giúp mọi ngóc ngách trong căn phòng đều được luồng gió thổi tới. Tránh tình trạng luồng gió chỉ tập trung làm mát một điểm.

9. Comfort: Tạo ra những luồng gió dễ chịu, không làm quá lạnh khiến người dùng thoải mái.

10. Quiet: Nút hoạt động yên tĩnh, phù hợp sử dụng vào những lúc bạn cần yên tĩnh như lúc ngủ, làm việc,....

Các nút ở phần Timer:

11. On: Hẹn giờ bật cho máy điều hòa Daikin. Ví dụ 5h bạn tan làm về, thì bạn có thể hẹn giờ bật điều hòa 4h30 để khi về đến nhà không gian sẽ được làm mát sẵn.

12. Off: Hẹn giờ tắt điều hòa. Ví dụ như bạn ngủ nhưng không muốn để điều hòa suốt đêm, bạn có thể hẹn 2h sáng hoặc 3h sáng để điều hòa tự tắt.

13: Cancel: Hủy những khung giờ mà bạn đã hẹn trước đó.

Hướng dẫn sử dụng chức năng máy điều hòa Daikin Inverter
– Bật/ Tắt máy:

Chọn 1 trong 3 nút Cool, Dry hoặc Fan Only là máy lạnh sẽ bật. Còn nhấn OFF khi bạn muốn tắt điều hòa

– Chọn chế độ cho điều hòa:

Cool: làm mát phòng

Fan Only: làm phòng thông thoáng

Dry: hút ẩm không khí cho phòng, làm khô phòng

– Chế độ tiết kiệm điện (Econo):

Nút này sẽ giúp bạn tiết kiệm điện, giảm công suất hoạt động của điều hòa. Mặc dù bản thân điều hòa Inverter đã tiết kiệm điện rồi nhưng bạn cũng có thể nhấn vào Econo để tiết kiệm điện thêm một phần nào đó.

– Chức năng cảm biến mắt thông minh:

Máy lạnh sẽ cảm biến trong phòng có người hay không. Nếu có người, điều hòa sẽ hoạt động bình thường. Còn không có người, máy lạnh sẽ tự tăng lên 1 – 2 độ để tránh lãng phí điện năng.

– Chế độ hoạt động im lặng:

Chế độ này giúp máy lạnh hoạt động êm ái, tránh làm ồn, gây ảnh hưởng tới người khác, đặc biệt là người lớn tuổi.

– Chế độ thổi dễ chịu: Chức năng này làm cho máy điều hòa thổi hơi mát lên phía trên, tránh thổi trực tiếp vào cơ thể, khiến cơ thể bị nhiễm lạnh.

Đó là những thông tin hướng dẫn sử dụng máy điều hòa Daikin 1 chiều inverter và điều hòa Multi Daikin. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn đọc. Chúc bạn luôn vui khoẻ.

Chia sẻ bài viết