09/10/2015 - 20:48

Hứng thú trồng rau mầm tại nhà

Chị Nguyễn Hồng Thư, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, kể: Các thành viên trong gia đình chị rất chuộng rau xanh trong bữa ăn. Một lần tình cờ lướt qua các trang mạng bán hàng trực tuyến, chị mua được bộ sản phẩm trồng rau mầm tại nhà. Chị Nguyễn Hồng Thư hào hứng: "Trồng rau mầm tại nhà là giải pháp hữu hiệu đáp ứng nhu cầu rau xanh cho gia đình, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Chỉ với 30g hạt rau, tôi có thể thu hoạch được 500-700g rau mầm tươi ngon. Đặc biệt, bộ sản phẩm này rất thích hợp với những gia đình có con nhỏ đang trong thời kỳ ăn dặm. Bởi chúng ta có thể trồng nhiều loại rau một lúc, số lượng thu hoạch vừa phải, đáp ứng vừa đủ nhu cầu rau ăn dặm cho bé".

Bộ sản phẩm trồng rau mầm tại nhà có giá 800.000 đồng. Bao gồm: 1 giá đỡ kim loại sơn tĩnh điện; 10 rổ nhựa trồng rau; 1 bình phun nước; 4 gói hạt giống trồng rau: rau muống (100g), cải ngọt (100g), cải bẹ (100g), cải củ (200g); 1 bao giá thể 5kg và phiếu hướng dẫn cách trồng rau. Chị Nguyễn Hồng Thư cho biết: "Bộ sản phẩm này với giá đỡ 10 nhánh cho 10 rổ rau. Chúng ta nên chia ra trồng luân phiên các loại rau khác nhau. Sau đó, có thể thu hoạch rau ăn xen kẽ theo từng ngày để có rau sạch dùng cả 7 ngày trong tuần". Với việc trồng rau mầm tại nhà, gia chủ chỉ cần đầu tư bộ sản phẩm ban đầu với khung giá đỡ, bình tưới còn hạt giống và giá thể có thể mua thêm để trồng lần sau với chi phí rất thấp.

Theo các nhà khoa học, rau mầm không những có giá trị dinh dưỡng cao mà còn thích hợp với chế độ ăn kiêng lành mạnh, chứa các chất chống ôxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa các nguy cơ về ung thư, giảm bệnh tim mạch, giảm cholesterol trong máu... Trồng rau mầm tại nhà phù hợp với không gian đô thị, các ngôi nhà có diện tích nhỏ; việc trồng và chăm sóc rau mầm còn giúp người trồng thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Các giỏ rau xinh xắn cũng góp phần đem lại không khí trong lành và tạo thêm những "điểm xanh" cho ngôi nhà bạn.

CHI MAI

Chia sẻ bài viết