02/01/2010 - 20:36

Hugh Jackman - Gương mặt sáng của giải People’s Choice Awards

Diễn viên Hugh Jackman.
Ảnh: daveintexas.files.wordpress.com

“Người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh” năm 2008, Hugh Jackman, đang dẫn đầu danh sách đề cử danh hiệu “Nam diễn viên xuất sắc nhất” của giải thưởng điện ảnh uy tín Mỹ, People’s Choice Awards (lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 6-1-2010 tại Los Angeles). Liệu chàng diễn viên người Úc có vượt qua được các đối thủ “nặng ký” như Brad Pitt hay Johnny Depp để đoạt danh hiệu danh giá này?

Hugh Jackman là một trong số ít những diễn viên nước ngoài nhanh chóng gặt hái thành công lớn tại “đấu trường” nhiều cơ hội cũng lắm khắc nghiệt Hollywood. Tài diễn xuất thiên bẩm, vẻ đẹp nam tính đầy hấp dẫn giúp anh trở thành một ngôi sao sáng giá, có “quyền” chọn vai diễn trong những phim xuất sắc của Hollywood. Nhiều tạp chí điện ảnh uy tín đánh giá Hugh Jackman sẽ là người thế chỗ của Brad Pitt.

Hugh Jackman gây được tiếng vang ở Úc với phim “Erskineville Kings” (sản xuất năm 1999) -mang về cho anh giải “Nam diễn viên xuất sắc nhất” của Viện Điện ảnh Úc. Từ thành công đó, anh bắt đầu đặt chân sang kinh đô điện ảnh Hollywood với nhiều vai diễn đa dạng, từ chàng công tử lịch thiệp trong “Kate & Leopold” (2001) đến người sói trong loạt phim “X-Men” (Dị nhân) cùng những vai diễn ấn tượng trong “Van Helsing” (2004), “The Prestige” (2006), “Australian” (2008)... Những vai người hùng trong các phim kinh dị mang đến cho Hugh Jackman biệt danh “người hùng của Hollywood”. Và với tài năng diễn xuất của mình, anh được coi là thế hệ mới của Hollywood.

Hugh Jackman sinh ngày 12-10-1968 tại Sydney, bang New South Wales, Úc. Cha mẹ Hugh Jackman đều là dân nhập cư từ Anh. Sau khi tốt nghiệp ngành Truyền thông tại Đại học Kỹ thuật Sydney năm 1991, Hugh Jackman đăng ký học một khóa đào tạo diễn xuất tại Học viện Nghệ thuật Đông Úc và nhận bằng tốt nghiệp năm 1994. Được đào tạo bài bản cộng với ngoại hình đẹp, giọng nói chuẩn, Hugh Jackman nhanh chóng nhận được nhiều vai diễn trên sân khấu và các phim truyền hình, như “Sunset Boulevard”, “Beauty and the Beast”, “Correlli”, “Law of the Land”, “Halifax f.p.”, “Blue Heelers” ...

Hugh Jackman là chàng trai đa tài. Anh là diễn viên kiêm ca sĩ, vũ công và nhà sản xuất phim. Dù ở bất cứ vị trí nào, Hugh Jackman cũng gặt hái được những thành công đáng nể với hàng loạt giải thưởng uy tín: giải Tony Award năm 2004 cho “Diễn viên chính xuất sắc nhất” trong phim “The Boy from Oz”, giải Emmy Award năm 2005, Mo Award năm 2008, giải “Nam diễn viên diễn xuất xuất sắc nhất” năm 2009 của Spike Video Game Award... Đặc biệt, năm 2008, Hugh Jackman được tạp chí uy tín Mỹ People bình chọn là “Người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh”.

Rất năng nổ hoạt động từ thiện, Hugh Jackman là người khởi xướng nguồn quỹ chuyên cho những doanh nghiệp có triển vọng tại các nước kém phát triển vay; cố vấn cho dự án Global Poverty - dự án tăng cường hiểu biết về tình trạng nghèo khổ tại nhiều nước. Anh còn ủng hộ 100.000 USD cho các tổ chức phi lợi nhuận; cùng Daniel Craig gây quỹ hơn 1,5 triệu USD cho tổ chức Broadway Cares/ Equity Fights AIDS của Mỹ giúp đỡ các bệnh nhân AIDS...

ÁNH MINH (Theo AP)

Chia sẻ bài viết