19/04/2014 - 09:46

Họp mặt Ngày Người khuyết tật Việt Nam

Người khuyết tật vui mừng nhận xe lắc. 

(CT)-Sáng 18-4-2014, Hội Người khuyết tật (NKT) TP Cần Thơ tổ chức họp mặt Ngày NKT Việt Nam (18-4). Các sở, ban, ngành của thành phố, các mạnh thường quân, hội viên NKT… đã tham dự.

Hội NKT có 211 hội viên. Trong năm 2013, Hội đã vận động và tổ chức 21 lần phát 583 phần quà cho hội viên và người nghèo, tổng số tiền trên 155 triệu đồng và nhiều hiện vật; phát 58 xe lăn; 47 người được vay vốn; giới thiệu việc làm cho 12 NKT… Ngoài ra, Hội còn tổ chức dạy Anh văn, tin học miễn phí, hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn… nhằm nâng cao nhận thức cho NKT. Hội NKT đạt giải Hội thiện nguyện Chim Én tiêu biểu năm 2013 do tập đoàn FPT tổ chức. Từ đây đến cuối năm 2014, Hội tiếp tục củng cố, xây dựng ban chấp hành Hội; thực hiện chương trình sống độc lập cho Hội Human Care Nhật Bản tài trợ; tổ chức đêm ca nhạc gây quỹ để xây dựng mái nhà chung cho NKT; tiếp tục tổ chức mạng lưới và vận động các tổ chức, cá nhân để chăm lo cho NKT, người nghèo…

Tại buổi họp mặt, 5 NKT được nhận xe lắc và 2 NKT được nhận xe lăn cùng 200.000 đồng do Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ tài trợ; tặng học bổng, trị giá 500.000 đồng/suất và sữa cho con của 30 NKT; phát 40 phần sữa cho NKT nghèo…Học bổng do bà Lê Thị Giàu, Giám đốc Công ty I.G Int’l Trading TP Hồ Chí Minh tài trợ, sữa do Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood tài trợ. Hội NKT cũng tổ chức lễ tuyên hôn cho anh Nguyễn Tấn Hòa và chị Trương Ngọc Thúy, cả hai đều là NKT.

Cũng trong buổi lễ này, 16 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận giấy khen của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ.

Dịp này, Trung tâm Giới thiệu việc làm, thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ đã tư vấn về đào tạo nghề, chính sách bảo hiểm thất nghiệp, kỹ năng tìm việc làm, giới thiệu việc làm…cho NKT. NKT cũng tham gia game show vòng quay việc làm.

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết