11/12/2023 - 17:19

Họp mặt cựu sinh viên Hà Lan tại Cần Thơ 

(CT) - Chiều 11-12, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) phối hợp với Đại sứ quán Hà Lan, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, tổ chức chương trình Họp mặt cựu sinh viên Hà Lan tại Cần Thơ.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm. Ảnh: B.NG

Ông Kees van Baar, Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam; đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam; Ban Giám hiệu Trường ĐHCT; cựu sinh viên Hà Lan… dự họp mặt.

PGS.TS Trần Trung Tính, Quyền Hiệu trưởng Trường ĐHCT, cho biết năm 2023 Việt Nam và Vương quốc Hà Lan kỷ niệm tròn nửa thế kỷ thiết lập quan hệ ngoại giao với những dấu mốc, thành tựu quan trọng. Trong đó, có sự hợp tác, giúp đỡ tích cực giữa Tổ chức Hợp tác quốc tế về giáo dục đại học Hà Lan Nuffic với Trường ĐHCT. Theo đó, Trường ĐHCT đã cử 21 ứng viên tham gia Chương trình Mekong 1.000, theo học thạc sĩ và tiến sĩ tại các viện, trường của Hà Lan. Những sinh viên này là cầu nối hợp tác giữa các đối tác Hà Lan và các tỉnh ĐBSCL. Trường ĐHCT và các đối tác Hà Lan có 15 dự án chung với tổng ngân sách khoảng 395.030 euro được triển khai; 6 biên bản ghi nhớ và thỏa thuận đã được ký kết. Đây là hoạt động nhằm thiết lập mối quan hệ bền chặt thông qua hợp tác học thuật trong các lĩnh vực giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Ông Kees van Baar bày tỏ niềm tự hào về mối quan hệ đoàn kết hữu nghị chặt chẽ giữa hai nước nói chung; giữa các đối tác Hà Lan và Trường ĐHCT nói riêng. Đôi bên đã cùng nhau giải quyết các thách thức toàn cầu quan trọng như hỗ trợ chuyển đổi nông nghiệp, an ninh lương thực, sức chống chịu của cộng đồng trước tác động của biến đổi khí hậu; với sự tham gia của cộng đồng nhất là giới trẻ... Đồng thời tin tưởng quan hệ hợp tác giữa Hà Lan - Việt Nam ngày càng tốt đẹp.

Trong khuôn khổ buổi họp mặt, các cựu sinh viên Hà Lan đã trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến học thuật, môi trường, tài nguyên nước, biến đổi khí hậu... tác động đến vùng ĐBSCL. 

B.NGỌC

Chia sẻ bài viết