20/01/2009 - 07:46

Họp mặt, chúc Tết cán bộ lãnh đạo đã nghỉ hưu

* Nhiều hoạt động thiết thực giúp dân trong chương trình “Tết Quân dân năm 2009”
* Chăm lo cho người nghèo vui xuân, đón Tết

(CT)- Ngày 19-1-2009, Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ tổ chức họp mặt, chúc Tết khoảng 400 cán bộ lãnh đạo đã nghỉ hưu và các đồng chí trong lực lượng vũ trang cấp hàm từ đại tá trở lên đang nghỉ hưu tại thành phố.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo thành phố đã báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị năm 2008 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2009. Các cán bộ lãnh đạo hưu trí bày tỏ niềm phấn khởi trước những thành tựu đạt được trong năm qua; tin tưởng sang năm 2009 Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố sẽ vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, thông báo kết quả Hội nghị lần thứ chín Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X; chúc các cán bộ hưu trí năm mới Kỷ Sửu 2009 dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc, mãi mãi là “cây cao bóng cả” của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố. Với những kinh nghiệm trong công tác, cuộc sống, lãnh đạo thành phố mong các đồng chí cán bộ hưu trí tiếp tục hiến nhiều kế hay, góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển.

* Sau 6 ngày diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, chương trình “Tết Quân dân năm 2009”, do Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Cờ Đỏ và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Cần Thơ đã kết thúc vào ngày hôm qua 19-1-2009. Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, cùng đại diện HĐND, UBND và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trong thành phố tới dự.

Hơn 200 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố đã hành quân đến ấp Định Khánh A, xã Định Môn và ấp Trường Khánh, xã Trường Thành để “cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng vui Tết” với nhân dân. Các chiến sĩ đã tham gia giúp dân xây dựng 10 cống đập, làm 45 mét đường bê tông, tu sửa phát quang hơn 5.000 mét đường giao thông nông thôn; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.000 người dân... Dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố và UBND huyện Cờ Đỏ cũng đã bàn giao 4 căn nhà tình thương đồng đội cho gia đình cựu quân nhân nghèo, mỗi căn trị giá 15 triệu đồng, tặng 400 phần quà cho các gia đình chính sách ở hai xã Định Môn và Trường Thành, mỗi phần quà trị giá 150 ngàn đồng. Các chiến sĩ và nhân dân còn tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thi gói bánh tét, thi đấu thể thao và các trò chơi dân gian; ôn lại truyền thống quân - dân ta, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử đã từng tham gia trận đánh Ông Đưa nổi tiếng giữa Tiểu đoàn Tây Đô và du kích địa phương với giặc trong thời kháng chiến chống Mỹ.

Hoạt động này nhằm thiết thực kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng và tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thắm tình quân - dân, chào đón Tết Kỷ Sửu.

* Trong khuôn khổ hoạt động chăm lo cho người nghèo vui xuân đón Tết Kỷ Sửu 2009, ngày 19-1-2009, đoàn cán bộ Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Cần Thơ kết hợp với Hội CTĐ huyện Cờ Đỏ đã đến thăm, tặng quà cho 21 cụ già neo đơn không nơi nương tựa ở Nhà dưỡng lão Cờ Đỏ và 20 phần cho người nghèo ở thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ. Mỗi phần quà trị giá trên 200.000 đồng, gồm: 10kg gạo, đường, sữa, nhu yếu phẩm và 50.000 đồng tiền mặt, trích từ sổ vàng nhân đạo của Hội CTĐ TP Cần Thơ và các nhà hảo tâm ủng hộ.

Tính đến nay, Hội CTĐ TP Cần Thơ đã trao hơn 2.000 phần quà cho người nghèo ở 8 quận, huyện, trị giá mỗi phần trên 200.000 đồng.

* Cùng ngày, các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ đã đến thăm, tặng 180 phần quà Tết cho các giáo viên nghèo trên địa bàn quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn, huyện Cờ Đỏ và các công nhân lao động nghèo ở Khu Công nghiệp Trà Nóc. Mỗi phần quà trị giá 150 ngàn đồng, LĐLĐ thành phố trích từ nguồn kinh phí công đoàn thành phố.

* Chiều 19-1-2009, Hội phụ huynh và giáo viên các Trường mầm non: Tây Đô, Hoàng Anh, 1-6 và Tư thục Thanh Xuân (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đến trao quà xuân cho các cháu mầm non của Trường Mầm non Thới Đông, huyện Cờ Đỏ. Mỗi phần quà bao gồm quần áo, giày dép, bánh kẹo, bao lì xì... do giáo viên và phụ huynh các trường mầm non quyên góp.

Theo bà Khưu Thị Hà, Trưởng Phòng Giáo dục Mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, sau khi khảo sát thực tế tại Trường Mầm non Thới Đông, nhận thấy nhiều trẻ có hoàn cảnh rất khó khăn, Phòng Mầm non đã vận động các trường có điều kiện ở quận Ninh Kiều hỗ trợ để các cháu có được một cái tết đầm ấm.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết