02/04/2019 - 07:31

Hơn 1.700 hộ chăn nuôi cam kết thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh

(CT)- Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ, thời gian qua, ngành nông nghiệp không chỉ chú trọng phát triển các mô hình chăn nuôi tập trung, theo hướng an toàn sinh học, mà còn đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người chăn nuôi trong công tác phòng, chống dịch bệnh…

Tính từ đầu năm đến nay, ngành nông nghiệp đã cấp phát gần 10.000 tờ rơi cho người chăn nuôi tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố, với các nội dung “Hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh lở mồm long móng ở gia súc” và “Phòng, chống dịch tả heo châu Phi”. Cùng với đó, triển khai cho hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm ký cam kết thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh động vật và cam kết thực hiện “5 không”: không giấu dịch; không mua bán, vận chuyển  động vật bệnh chết; không giết mổ, tiêu thụ thịt động vật bệnh chết; không vứt động vật chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn dư thừa khi chưa qua xử lý nhiệt. Hiện, thành phố có hơn 1.763 hộ đăng ký, cam kết thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh động vật và thực hiện “5 không”.

Ngành nông nghiệp còn thường xuyên cung cấp thông tin về các biện pháp phòng, chống dịch tả heo châu Phi cho các cơ quan truyền thông, đưa thông tin theo tinh thần vừa bảo đảm chống được dịch bệnh, vừa bảo vệ, phát triển ngành chăn nuôi. Từ đó, góp phần giải tỏa lo lắng của cộng đồng để không quay lưng với thịt heo sạch, heo có nguồn gốc và đã qua kiểm dịch, kiểm soát giết mổ của cơ quan thú y. Ngành nông nghiệp duy trì đường dây nóng 24/24 giờ qua số điện thoại 1800599901 để tiếp nhận, xử lý các thông tin về dịch bệnh trên gia súc, gia cầm.

M.H

 

Chia sẻ bài viết