02/04/2009 - 09:40

Hội nghị Tin học quốc tế về “ Hệ cơ sở dữ liệu và thông tin thông minh”

Ngày 1-4-2009, tại thành phố Đồng Hới - Quảng Bình, Trường Đại học Quảng Bình và Viện tin học thuộc Trường Đại học Wroclaw (Ba Lan) tổ chức hội nghị khoa học châu Á lần thứ nhất về Hệ cơ sở dữ liệu và thông tin thông minh.

Ban chương trình hội nghị đã nhận được 240 bản đăng ký từ các nhà khoa học của 25 nước trên thế giới, và đã chọn 84 bài tốt nhất của các nhà khoa học ở 18 nước để trình bày tại hội nghị. Đây là những kết quả nghiên cứu mới nhất về công nghệ tin học của các nhà khoa học lần đầu mới công bố.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra buổi giao lưu giữa các nhà khoa học với đông đảo sinh viên trường Đại học Quảng Bình. Những kết quả nghiên cứu khoa học về công nghệ Tin học báo cáo tại hội này sẽ được Trường Đại học Quảng Bình đưa vào ứng dụng trong công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của trường. Nhằm khai thác thành quả khoa học của hội nghị phục vụ nâng cao chất lượng đào tạo cho Trường Đại học Quảng Bình và quảng bá hình ảnh quê hương Quảng Bình với bạn bè trong và ngoài nước. Nhân dịp này, Trường Đại học Wroclaw (Ba Lan) trao 18 suất học bổng của trường cho những sinh viên xuất sắc của Trường Đại học Quảng Bình.Hội nghị kết thúc ngày 3-4-2009.

NGỌC CHÂU (TTXVN)

Chia sẻ bài viết