20/05/2009 - 15:38

Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN-Hàn Quốc kỷ niệm 20 năm quan hệ đối thoại

Chiều 19-5, tại Hà Nội, Đại sứ quán Hàn Quốc đã tổ chức họp báo về Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN-Hàn Quốc kỷ niệm lần thứ 20 quan hệ đối thoại Hàn Quốc - ASEAN sẽ diễn ra trong hai ngày 1 và 2-6 tới tại đảo Jeju, Hàn Quốc.

Tại cuộc họp báo, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Im Hong Jae cho biết, đây là dịp quan trọng để đánh giá những thành quả trong quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và ASEAN trong 20 năm qua, từ đó xây dựng tầm nhìn của mối quan hệ này trong 20 năm tới. Hội nghị cũng là cơ hội để cụ thể hóa chính sách “Ngoại giao châu Á mới” mà Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã công bố. Đó là chính sách ngoại giao hợp tác đôi bên, đặt trọng tâm vào việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc với các nước châu Á láng giềng.

Đại sứ Im Hong Jae cho biết thêm, tại Hội nghị, các đại biểu sẽ thảo luận các vấn đề nóng mang tính toàn cầu như khủng hoảng tài chính, an ninh năng lượng, biến đổi khí hậu... Nhiều chương trình bên lề Hội nghị cũng sẽ được tổ chức nhằm tạo cơ hội tăng cường trao đổi mậu dịch và đầu tư giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và các nước ASEAN.

ĐỖ QUYÊN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết