08/05/2017 - 21:50

Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2017: Đồng hành cùng doanh nghiệp

(ĐCSVN) - Chiều 8-5, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo công bố thông tin về Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp lần thứ 2. Theo đó, Hội nghị quan trọng này sẽ được tổ chức vào sáng 17- 5 tại Hà Nội và trực tuyến tại 63 tỉnh, thành phố để Thủ tướng và lãnh đạo các cơ quan đối thoại với khoảng 2.000 đại biểu tham dự.

Theo ông Lê Mạnh Hà- Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp 2017 có thành phần tham dự là các doanh nghiệp dân doanh, doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp đã cổ phẩn hóa; các hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước…Hội nghị năm nay có chủ đề "Đồng hành cùng doanh nghiệp", thể hiện quyết tâm của Chính phủ là kiến tạo, hành động để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, thực sự là động lực phát triển của đất nước. Hội nghị sẽ tập trung vào việc sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 35; kiến nghị và đề ra những giải pháp tiếp tục thực hiện, khắc phục khó khăn. Từ những kiến nghị này, ngay sau buổi họp, Thủ tướng, các Phó Thủ tướng và các bộ, ngành sẽ có cuộc họp để xem xét, xử lý kiến nghị của doanh nghiệp.

Theo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội nghị năm nay đã có khoảng 200 kiến nghị của các doanh nghiệp gửi đến Chính phủ. Các kiến nghị trong năm nay tập trung các vấn đề rà soát, cải thiện kinh tế vĩ mô, nhằm tránh tình trạng Nhà nước can thiệp quá sâu vào sự phát triển của doanh nghiệp, thị trường, mà phải bằng biện pháp kinh tế, chính sách. VCCI đã chuyển các kiến nghị này đến các bộ, ngành.

Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh, cuộc đối thoại giữa Thủ tướng với doanh nghiệp không phải chỉ trong một ngày mà là cả một quá trình, Chính phủ sẽ liên tục nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp. Theo đó, Chính phủ đã cho ra mắt Hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tại địa chỉ: http://doanhnghiep.chinhphu.vn từ tháng 10- 2016, đến nay đã nhận và trả lời hàng trăm kiến nghị của doanh nghiệp.

M.P

Chia sẻ bài viết