07/10/2020 - 05:52

Hệ thống giao thông công cộng của Singapore đứng đầu thế giới

Theo xếp hạng của website về đi lại Far&Wide thuộc Công ty truyền thông Granite Media, có trụ sở tại Mỹ, hệ thống giao thông công cộng của Singapore đứng đầu thế giới, sau đó là Luân Đôn (Anh) và Hong Kong (Trung Quốc), Paris (Pháp) và Madrid (Tây Ban Nha).

Phóng viên TTXVN tại Singapore cho biết xếp hạng này dựa trên tiêu chí mức độ hài lòng của hành khách và mức giá hợp lý...

Tại Singapore, du khách chỉ phải trả 10 đô la Singapore (SGD) cho dịch vụ đi lại bằng phương tiện công cộng xe buýt và tàu điện ngầm trong 1 ngày ở Singapore, trong khi mức giá ở Madrid và Luân Đôn lần lượt là 13 SGD và 22 SGD.

Chi phí đi lại du lịch ở Hong Kong cũng chỉ mất khoảng 10 SGD/ngày, nhưng trẻ em từ 3 đến 11 tuổi phải trả khoảng 5 SGD/ngày, trong khi ở Singapore trẻ em cao từ 0,9m trở xuống được miễn phí.

Far&Wide cũng trích dẫn một khảo sát quốc tế năm 2018 của Công ty tư vấn McKinsey xếp hạng Singapore ở vị trí thứ nhất trong số “Các thành phố có hệ thống giao thông công cộng tốt nhất thế giới”. Khảo sát của McKinsey cho biết khoảng 86% số người được hỏi trả lời hài lòng với hệ thống giao thông công cộng của Singapore, tỷ lệ cao nhất trong top 10 thành phố.

NGUYỄN THÚY

Chia sẻ bài viết