47% người dùng CRM thừa nhận rằng hệ thống CRM tác động mạnh mẽ đến việc giữ chân khách hàng (Capterra). Hệ thống CRM sẽ giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng tốt hơn, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số. Tuy nhiên, không phải phần mềm CRM nào cũng phù hợp với mọi doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp tại Việt Nam. Vậy hệ thống CRM là gì? Đâu là phần mềm phù hợp với các công ty hiện nay?
Tiêu chí đánh giá phần mềm CRM hiệu quả
Hiện nay trên thị trường Việt Nam có vô số hệ thống CRM, tuy nhiên để chọn ra được phần mềm phù hợp với mục tiêu và đặc điểm kinh doanh của doanh nghiệp thì không dễ dàng. Dưới đây là một vài tiêu chí mà doanh nghiệp nên cân nhắc khi lựa chọn hệ thống CRM:
Dễ triển khai, thao tác và sử dụng: Lựa chọn hệ thống CRM cho doanh nghiệp nên ưu tiên tiêu chí thân thiện, dễ thao tác để nhân viên có thể nhanh chóng thích nghi và áp dụng hệ thống vào quá trình bán hàng.
Có khả năng tùy chỉnh: Một phần mềm CRM phù hợp là phải đáp ứng được với nhu cầu kinh doanh riêng của doanh nghiệp và xử lý liền mạch quy trình bán hàng. Vậy nên những gì doanh nghiệp cần là khả năng tùy chỉnh của hệ thống CRM để phù hợp với quy trình kinh doanh.
Khả năng mở rộng của phần mềm: Cho dù là doanh nghiệp nhỏ hay tập đoàn lớn, phần mềm CRM cần mở rộng·theo quy mô của doanh nghiệp. Khi các yêu cầu kinh doanh tăng lên, yêu cầu từ hệ thống CRM cũng sẽ nhiều hơn và việc chuyển dữ liệu sang một phần mềm mới và hướng dẫn nhân viên sử dụng lại từ đầu sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và nguồn lực không cần thiết.
An toàn và bảo mật thông tin: Thông tin quan trọng nhất được lưu trữ trong hệ thống CRM là dữ liệu khách hàng. Vì vậy, việc chọn phần mềm CRM cần phải đặt tính bảo mật lên hàng đầu. Với nhiều giải pháp CRM ngày nay được lưu trữ trên đám mây, thì khả năng rủi ro về các cuộc tấn công dữ liệu mạng là có thể xảy ra. Vậy nên dữ liệu của doanh nghiệp cần được sao lưu thường xuyên và được mã hóa mạnh mẽ trên hệ thống CRM.
Tích hợp các phần mềm khác: Nhiều doanh nghiệp sử dụng các phần mềm, hệ thống khác nhau bên cạnh CRM để tối ưu các hoạt động kinh doanh. Chính vì thế, trước khi quyết định lựa chọn phần mềm CRM nào, nhà quản lý cần cân nhắc tới việc nó có tích hợp, kết nối, đồng bộ với các phần mềm, hệ thống khác nữa hay không.
Top phần mềm CRM tốt nhất hiện nay
HubSpot CRM
Với một mức giá hợp lý, cùng khả năng tích hợp mạnh mẽ với các phần mềm khác thì HubSpot được đánh giá là một trong những phần mềm CRM tốt nhất hiện nay. HubSpot CRM cung cấp đầy đủ các công cụ cần thiết để bạn xây dựng và thực hiện một chiến dịch Marketing và chăm sóc khách hàng hoàn chỉnh. Hiệu quả của doanh nghiệp khi triển khai tích hợp toàn bộ HubSpot CRM được ghi nhận tăng lên ít nhất 51% lượng đơn thành công.
Để triển khai hệ thống HubSpot CRM hiệu quả, doanh nghiệp nên tìm kiếm đối tác của HubSpot tại Việt Nam, ví dụ như Magenest. Các chuyên gia sẽ tư vấn gói giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp, đồng thời xây dựng và đào tạo nhân viên sử dụng hệ thống HubSpot CRM.
Salesforce CRM
Salesforce là một trong những CRM xuất hiện đầu tiên và phổ biến nhất hiện nay. Với khả năng chuyên về bán hàng và chăm sóc khách hàng, hệ thống CRM này sẽ giúp doanh nghiệp đem đến những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Tuy nhiên Salesforce CRM có cách sử dụng tương đối phức tạp. Ngoài ra, để sử dụng đầy đủ tính năng của Salesforce thì doanh nghiệp phải luôn kết nối với Internet.
MISA AMIS
MISA AMIS CRM là một trong những phần mềm quản lý khách hàng tiên phong ở Việt Nam. MISA giúp doanh nghiệp giải bài toán về quản lý khách hàng và gia tăng sự hài lòng của khách hàng trong quá trình mua sắm. Tuy nhiên khi so với các phần mềm CRM khác thì MISA không có quá nhiều tính năng nổi bật dù có mức giá khá cao. Bên cạnh đó, MISA còn hạn chế trong khả năng chăm sóc khách hàng với hình thức liên lạc chủ yếu là qua điện thoại, email…
Zoho CRM
Zoho CRM là nền tảng mạnh mẽ hỗ trợ doanh nghiệp cho việc quản lý khách hàng và tạo chiến lược tiếp thị. Với một loạt những tính năng tiện dụng về quản lý dữ liệu và dự án, Zoho CRM là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp tìm kiếm một nơi để lưu trữ thông tin và có thể truy cập trên nhiều thiết bị cũng như quản lý tương tác của khách hàng.
Trên đây là top 5 phần mềm CRM phổ biến tại Việt Nam và với mỗi hệ thống thì có ưu và nhược điểm riêng. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn và muốn tìm hiểu sâu hơn về CRM, cũng như các công nghệ chuyển đổi số, hãy liên hệ ngay với Magenest để được nhận tư vấn trực tiếp. Là một doanh nghiệp có hơn 7 năm triển khai các dự án chuyển đổi số, Magenest sẽ đưa ra những giải pháp hiệu quả nhất, giúp bạn tối ưu hoạt động kinh doanh.
Email: sales@magenest.com
Hotline: (+84) 96 295 5486
Website: https://magenest.com/