02/08/2008 - 20:50

Hayden Panettiere - Tài năng nở sớm

Đoạt nhiều giải thưởng về nhan sắc, đứng vào top 10 người đẹp nhất thế giới do Tạp chí People, FHM bình chọn, Hayden Panettiere đang gây “sốc” làng giải trí thế giới dù còn ở tuổi 19. Hayden Panettiere còn xuất hiện đều đặn trên trang bìa các tạp chí lừng danh nhất thế giới, làm người mẫu quảng cáo cho nhiều nhãn hiệu thời trang. Cô cũng bắt đầu ngấp nghé sang lĩnh vực âm nhạc khi chuẩn bị cho ra đời đĩa đơn đầu tay “Wall Up Call” vào ngày 5-8-2008.

Thời gian gần đây, những người say mê phim truyền hình nhiều tập, nhất là phim truyền hình Mỹ, không thể không biết đến loạt phim “Heroes” thu hút hơn 14 triệu khán giả màn ảnh nhỏ, lập kỷ lục cao nhất trong năm năm trở lại đây. “Heroes” đã đưa tên tuổi Hayden Panettiere lên đỉnh vinh quang khiến cô trở thành một trong những kiều nữ được săn đón nhiều nhất ở Hollywood.

Hayden Panettiere còn được các tạp chí hàng đầu như People, FHM... bình chọn vào vị trí Top những người phụ nữ đẹp nhất hành tinh. Năm ngoái, Hayden Panettiere được chọn là “Gương mặt tài năng của Mỹ”. Tạp chí Forbes ước đoán tổng doanh thu của Hayden Panettiere trong năm 2007 lên đến 2 triệu USD.

Ngôi sao Hayden Panettiere. Ảnh: hollyscoop.com 

Từ lúc mới 11 tháng tuổi, Hayden Panettiere đã được chú ý khi tham gia đóng phim quảng cáo. Sinh ra và lớn lên tại New York (Mỹ), Hayden Panettiere là con của nghệ sĩ opera Lesley Vogel, cha là Skip Panettiere là người lính cứu hỏa. Dường như thừa hưởng gien nghệ thuật từ mẹ, từ bé Hayden Panettiere đã bộc lộ năng khiếu và được đóng phim. Bộ phim đầu tiên cô tham gia là “One Live To Live” trên kênh truyền hình Mỹ ABC (Mỹ) rồi “Guiding Light” (Đài CBS), “Malcom in the Middle” (Đài FOX)... Ngoài ra, Hayden Panettiere còn tham gia lồng tiếng cho nhân vật trong trò chơi game “Kingdom Hearts” của Play Station.

Trong loạt phim truyền hình “Heroes” của Đài NBC, cô thủ vai Claire Bennet, thủ lĩnh của nhóm học sinh đam mê khoa học, luôn có cách ăn nói và hành động chừng mực, khôn khéo, khiến người lớn phải nhìn lại cách cư xử của mình với con trẻ. Mới đây, cô cũng có mặt trong bộ phim nhựa vừa hoàn thành là “Fireflies in the Garden”.

Không chỉ trên lĩnh vực nghệ thuật thứ bảy, sự nghiệp âm nhạc của Hayden Panettiere cũng sáng rực khi năm 1999, cô được đề cử nhận giải Grammy cho album nhạc thiếu nhi mang tên “A Bug’s Life”. Được biết, Hayden Panettiere sẽ cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên mang tên “Wake Up Call” vào ngày 5-8-2008. Đây là một ca khúc nhẹ nhàng với giai điệu Reggae Hawaii đầy tươi mát, chắc chắn sẽ là một ca khúc được ưa chuộng trong mùa hè này. Đĩa đơn này do hãng Hollywood Records thực hiện, nơi đã từng nhào nặn thành công cho các tên tuổi lớn từ huyền thoại Queen cho đến hàng loạt các thế hệ teen pop ngày nay như: Hilary Duff, Jesse McCartney, Vanessa Hudgens, Jonas Brothers... hay gần đây nhất là Demi Lovato. Theo nhận định của tờ Entertainment Weekly thì đĩa đơn “Wake Up Call” xứng đáng được đánh giá cao về mặt nghệ thuật.

“Wake Up Call” hiện được sử dụng làm nhạc hiệu quảng cáo cho hãng thời trang Candie’s mà cô đang làm người mẫu độc quyền.

Hayden Panettiere đã xuất hiện đều đặn trên trang bìa các tạp chí lừng danh thế giới, làm người mẫu quảng cáo cho nhiều nhãn hiệu thời trang. Cô xứng đáng là hậu duệ của Jennifer Love Hewitt, Mandy More, Kristin Kreuk, Mischa Barton, Gabrielle Union, Jennifer Freeman... Mới đây, cô vinh dự lọt vào danh sách Top 10 người phụ nữ gợi cảm nhất hành tinh do FMH bình chọn.

Năm 2008 là thời gian mà Hayden Panettiere đang tất bật chuẩn bị xuất hiện phần 3 của loạt phim truyền hình “Heroes” - được dự đoán sẽ lập nên một kỷ lục mới so với hai phần trước, thực hiện album đầu tay dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2009.

DUYÊN KHÁNH (MTVAsia, Reuters)

Chia sẻ bài viết