02/11/2022 - 08:47

Hấp dẫn thi đàn, hát dân ca Nam Bộ 

(CTO) - Liên hoan Dân ca Nam Bộ TP Cần Thơ năm 2022 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đã khai mạc vào tối 1-11 tại công viên Bến Ninh Kiều.

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia liên hoan.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: TP Cần Thơ hiện có 4 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, trong đó có Hò Cần Thơ, Hát ru của người Việt tại Cần Thơ. Đặc biệt, nghệ thuật Đờn ca tài tử ở Cần Thơ cũng phát triển mạnh. Liên hoan lần này là dịp đánh giá thực chất phong trào văn hóa nghệ thuật, nhất là thực hành di sản dân ca Nam Bộ, trên địa bàn để từ đó ngành Văn hóa sẽ có những định hướng bảo tồn và phát triển phù hợp.

Liên hoan năm nay có hơn 200 diễn viên, nhạc công, nghệ nhân đến từ 9 Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh quận, huyện. Mỗi đơn vị xây dựng một chương trình dự thi với các thể điệu dân ca, được trình diễn bằng hình thức đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, hòa tấu nhạc cụ.

Sau nghi thức khai mạc, đã diễn ra phần thi diễn của 3 đơn vị là huyện Phong Điền, quận Cái Răng và quận Ninh Kiều. Trong ảnh: Chương trình dự thi của đơn vị huyện Phong Điền.

Nữ nghệ nhân đến từ Phong Điền đơn ca điệu lý.

Nghệ nhân hòa tấu dân ca Nam Bộ.

Nhiều tiết mục được viết lời mới, nội dung ca ngợi sản vật, văn hóa, tiềm năng của địa phương.

Trong khuôn khổ liên hoan, Ban Tổ chức còn tổ chức hoạt động trình diễn và cho chữ thư pháp.

Triển lãm ảnh nghệ thuật trong khuôn khổ liên hoan cũng thu hút du khách.

Liên hoan sẽ bế mạc vào tối 4-11.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết