07/09/2017 - 20:50

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam- VBA 2017

Hào hứng trận sân nhà đầu tiên của Cantho Catfish 

 (CTO)- Đông đảo khán giả đã đến cổ vũ trận đầu tiên trên sân nhà của đội Cantho Catfish khuôn khổ Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam- VBA 2017, tiếp đối thủ Hanoi Buffaloes, từ 19 giờ ngày 7-9.

Cuộc đối đầu giữa Cantho Catfish (áo xanh) và Hanoi Buffaloes.

Hiệp 1 trận đấu diễn ra trong thế trận giằng co khi hai đội bám đuổi sát sao, nhịp độ trận đấu liên tục được đẩy lên cao. Cantho Castfish ghi điểm trước nhưng Hanoi Buffaloes nhanh chóng vượt lên bằng những phối hợp ăn ý.

Dù đội chủ sân có một lần vượt lên cách Hanoi Buffaloes hai điểm bằng cú ném 3 điểm sở trường của Tâm Đinh, hiệp 1 vẫn kết thúc với tỷ số 20-18 nghiêng về đội khách.

Cantho Catfish do huấn luyện viên Kevin Yurkus- vốn nhiều kinh nghiệm phát triển cầu thủ trẻ- dẫn dắt, với sự hỗ trợ của huyền thoại bóng rổ Việt Nam- Tiếp Ri Đa Ni.

Đội hình Cantho Catfish có ngôi sao sáng Tâm Đinh (ghi tổng cộng 331 điểm mùa giải 2016) luôn thi đấu ăn ý với người em Sang Đinh; bên cạnh nhân tố mới Lê Hiếu Thành (vừa ghi 31 điểm trong hai trận giao hữu trước giải).

Đội Cần Thơ vừa đưa về De Angelo Hamilton (từng vô địch U19 thế giới trong màu áo đội tuyển Mỹ). Lực lượng Cantho Catfish đồng đều, đoàn kết, được xem là đối thủ đáng gờm của Hanoi Buffaloes.

Đối thủ Hanoi Buffaloes vừa có hai trận giao hữu toàn thắng trước giải và có dàn cầu thủ được đánh giá rất cao tại VBA 2017:  Thành Đạt, Công Trung, Thanh Tùng, Phú Hoàng, Tiến Dương, Tiến Công… cùng ngoại binh vừa chiêu mộ Jordan Collins, dưới sự dẫn dắt của HLV nhiều kinh nghiệm Todd Purves.

Trước đó vào ngày 5-9, VBA 2017 đã có trận khai màn kịch tính giữa đương kim vô địch Danang Dragons với “tân binh” Thang Long Warriors. Kết quả 96- 65 nghiêng về những chiến binh Thăng Long.

* Hiệp hai của trận đấu vẫn diễn ra trong thế trận giằng co, nhưng với lợi thế nghiêng về Cantho Catfish khi luôn dẫn trước đội khách, nhưng chỉ với khoảng cách mong manh từ 3-5 điểm. Để rồi chỉ trong những phút cuối cùng, Hanoi Buffaloes lại vươn lên thắng với tỷ số 36-35.

Tuần này, Cantho Catfish gặp lại Hanoi Buffaloes trên sân khách vào 17h ngày 10-9.

* Hiệp 3, Hanoi Buffaloes tận dụng lợi thế phối hợp ăn ý, vươn lên dần kéo giãn khoảng cách với Cantho Catfish ở nửa hiệp đầu. Đội bóng Cần Thơ quyết bám đuổi, và đã gỡ hòa ở mốc điểm 50, nhờ những cú ném 3 điểm chuẩn xác của Hiếu Thành, Tâm Đinh, Hamilton… Cuối hiệp Cantho Catfish lần đầu vươn lên với tỷ số 59-54.

* Hiệp 4, đội bóng Cần Thơ tiếp tục hơn Hà Nội 12 điểm (70-58) khi trận đấu còn 5 phút 22 giây. Sau quãng nghỉ giữa hiệp, Hanoi Buffaloes bám đuổi, liên tục ghi điểm và hơn 1 điểm (73-72) khi trận đấu còn 1 phút 30 giây. Tỷ số sau đó là 75-75 đến cuối hiệp. 

* Hai đội bước vào 5 phút hiệp phụ. Những cú ném 3 điểm và sự bứt phá của Tâm Đinh, cùng sự phòng thủ chặt chẽ, thi đấu lăn xả giúp Cần Thơ giữ thế trận cân bằng đến khi trận đấu còn 1 phút. Tuy nhiên, thể lực sa sút khiến Cantho Catfish thua Hanoi Buffaloes 3 điểm (83-86).

Lịch thi đấu của đội Cantho Catfish:

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết