02/04/2019 - 20:26

“Không như ngày hôm qua”

Hành trình vượt qua chính mình 

Không sống theo sự sắp đặt, những người trẻ đã chọn con đường riêng vào đời. Họ đã đối mặt khó khăn, thử thách và thất bại, nhưng điều đó không làm họ chùn bước, cho đến khi sóng gió gia đình ập đến... Phim dài 35 tập, phát sóng lúc 17 giờ, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV9.

Vũ (Quang Thái, phải) và Dương (Nam Cường) luôn đối chọi nhau trong công việc, nhưng đều là người có chí tiến thủ.

Vũ (Quang Thái, phải) và Dương (Nam Cường) luôn đối chọi nhau trong công việc, nhưng đều là người có chí tiến thủ.

Vốn được nuông chiều từ bé, Vũ (Quang Thái) luôn thấy bí bách trước sự bảo bọc thái quá của cha mẹ. Mơ ước tạo dựng sự nghiệp và cuộc sống theo ý muốn, Vũ quyết tự lập sau khi tốt nghiệp đại học. Mặc dù vậy, Vũ vẫn không thoát khỏi sự theo dõi, can thiệp của mẹ, từ công việc cho đến chuyện tình cảm cá nhân. Vũ rời Sài Gòn, đến Đà Lạt, quê nhà của bạn thân, để bắt đầu cuộc sống mới.

Tại Đà Lạt, Vũ gặp Ly (Lương Ánh My) và Quý (Bạch Công Khanh) ở cùng khu trọ, đang khởi nghiệp xây dựng một nhà hàng. Ly cũng chán cuộc sống bó buộc theo sắp đặt của gia đình nên trốn nhà đến đây. Không ai biết xuất thân giàu có của Ly, chỉ biết đó là cô gái trẻ, nhiệt huyết và không ngại bất kỳ khó khăn. Trong khi đó, Vũ cũng tìm được công việc thiết kế yêu thích tại Đà Lạt, cạnh tranh với Dương (Nam Cường) - người bạn học cùng trường có nghị lực và giỏi giang nhưng luôn đố kỵ xuất thân của Vũ.

Vũ và Ly dần dành tình cảm cho nhau, nhưng lúc này Vũ bị mẹ dùng bệnh lừa gạt trở về để đưa anh vào bữa tiệc đính hôn sắp đặt. Còn Ly lúc này mới biết sự hy sinh của Hằng - chị gái cô, để cứu vãn gia đình trước nguy cơ phá sản. Ước mơ của Vũ và Ly đều đi ngược với mong muốn và hiện thực gia đình họ, liệu cả hai có chấp nhận xuôi theo số phận hay kiên trì theo đuổi đam mê?

“Không như ngày hôm qua” là câu chuyện của những người trẻ. Mỗi người đều có hoàn cảnh riêng nhưng vẫn không ngừng nỗ lực theo đuổi đam mê, ước mơ. Xuất thân của Vũ và Ly là mơ ước của nhiều người nhưng họ lựa chọn sống theo cách bản thân mong muốn. Tất nhiên, Vũ gặp không ít khó khăn, bị lừa gạt, thấy thất vọng; nhưng chưa từng từ bỏ, luôn cố gắng hoàn thành mọi việc để chứng minh năng lực. Ly phải ăn gió nằm sương, tiết kiệm từng đồng, nhưng mỗi lần gần đạt được đến thành công đều bị phá hoại; nhưng cô không nản chí, mà luôn tìm giải pháp để thích ứng trước mỗi sự việc. Chính cách sống của những người như Vũ, Ly khiến Dương, Quý thay đổi quan điểm sống, không còn cái nhìn phiến diện, từ đó mở rộng tâm hồn trước mỗi sự việc. Mỗi con đường họ đi đều có chông gai, nhưng điều đó giúp những người trẻ dần hoàn thiện bản thân, tự tin theo đuổi ước mơ và giúp các bậc cha mẹ nhận ra: không cần bao bọc con cái, mà hãy trao cho lớp trẻ niềm tin và sự tôn trọng, để họ có thể sống cuộc sống tự do và học cách trưởng thành.

“Không như ngày hôm qua” có dàn diễn viên trẻ và còn khá mới, dù vậy vẫn để lại nhiều ấn tượng với diễn xuất tự nhiên.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết