02/11/2015 - 10:30

CA SĨ TRUNG QUÂN

Hành trình từ “chàng béo” đến “hoàng tử” của làng nhạc Việt

Dù chỉ dừng lại ở tốp 8 cuộc thi "Thần tượng âm nhạc Việt Nam"- Việt Nam Idol 2010 nhưng ca sĩ Trung Quân dần khẳng định vị trí của mình trong lòng người yêu nhạc. Ngoại hình không đẹp, phong cách trình diễn cũng không thật thu hút nhưng bù lại, Trung Quân có giọng hát trong trẻo, đầy cảm xúc.

Được bầu chọn là "ca sĩ cống hiến" của chương trình "Bài hát Việt" tháng 10 do VTV truyền hình trực tiếp vào tối 30-10 vừa qua, Trung Quân mang đến một không gian âm nhạc trữ tình, lãng mạn. Xuất hiện trong chương trình là những ca khúc đã làm nên tên tuổi Trung Quân trong gần 5 năm qua: "Chuyện mưa", "Dấu mưa", "Gọi mưa", "Mưa nhớ"… Đặc biệt, ca khúc "Gọi mưa" được ca sĩ Trung Quân thể hiện theo thể loại nhạc điện tử (EDM) sôi động- khác với phong cách sở trường của anh, càng cho thấy sự đa tài của chàng ca sĩ sinh năm 1990.

Ca sĩ Trung Quân trong MV "Dấu mưa".

Sở dĩ ca sĩ Trung Quân trở thành một trong số ít gương mặt trẻ được "Bài hát Việt" bình chọn "ca sĩ cống hiến" và tổ chức minishow là bởi anh tạo được không ít dấu ấn ở cuộc chơi này. Nhiều nhạc sĩ đã chọn Trung Quân để gửi gắm ca khúc của mình dự thi trên sân khấu. Kết quả, hàng chục ca khúc qua giọng hát Trung Quân đã được giải "Bài hát của tháng"; riêng anh cũng nhiều lần nhận giải "Ca sĩ thể hiện hiệu quả". Sở trường của Quân là những ca khúc phong cách pop, ballad nhẹ nhàng, trữ tình.

Nhìn lại cuộc thi "Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010", ca sĩ Trung Quân lọt thỏm giữa những thí sinh đầy triển vọng như Uyên Linh, Lân Nhã, Lều Phương Anh… Nhưng, khán giả vẫn ấn tượng với chàng béo "ục ịch" trên sân khấu trong từng bước đi nhưng giọng hát lại sáng, đẹp, rất giàu nội lực. Rời khỏi cuộc thi ở vị trí tốp 8, Trung Quân ngày càng khẳng định vị trí của mình trong lòng người hâm mộ. Có thể nói, Trung Quân là ca sĩ có nhiều bản "hit" (ca khúc được người hâm mộ đặc biệt yêu thích) nhất trong số thí sinh qua 6 mùa "Việt Nam Idol". Ngoài "đặc sản" về mưa, Trung Quân còn có những bài hát đang là "hiệu ứng" trong giới trẻ như "Vì mất đi ánh mặt trời", "Trái đất tròn không gì là không thể", "Chưa bao giờ"… Đó là những thành quả có được qua nỗ lực không ngừng của chàng sinh viên kiến trúc- từ việc làm mới ngoại hình, đến học biên đạo, thanh nhạc và tìm hiểu thị hiếu khán giả. Điểm ghi nhận ở Trung Quân là anh xác định đối tượng khán giả và "gu" âm nhạc của họ nên dễ tiếp cận và thành công. 5 năm qua, Trung Quân đã nỗ lực phấn đấu cho hành trình dài từ "chàng béo" đến "hoàng tử" của làng nhạc Việt.

Dù đã tạo được tiếng vang trong sự nghiệp âm nhạc nhưng đến giờ Trung Quân vẫn chưa phát hành album mà chỉ là những đĩa đơn hay video ca nhạc riêng lẻ. Sự thận trọng ấy cho thấy cách làm nghệ thuật trách nhiệm và kỹ lưỡng của chàng ca sĩ trẻ gốc Đà Lạt.

DUY LỮ

Chia sẻ bài viết