08/09/2022 - 09:54

Hành trình trưởng thành trong “Gara hạnh phúc” 

Những cuộc đời đặc biệt vô tình gặp nhau ở một gara ô tô. Cùng trải qua sóng gió, những người trẻ đã biết cách yêu thương và trân trọng những giá trị cuộc sống xung quanh mình. Phim phát sóng lúc 21h30, từ thứ hai đến thứ tư mỗi tuần trên kênh VTV3.

Sơn Ca (Quỳnh Kool, thứ ba từ trái sang) là nữ nhân viên sửa xe duy nhất trong gara ô tô.

Sơn Ca (Quỳnh Kool, thứ ba từ trái sang) là nữ nhân viên sửa xe duy nhất trong gara ô tô.

Sơn Ca (Quỳnh Kool) có hoàn cảnh khó khăn bởi mẹ mất tích nhiều năm, còn cha nghiện cờ bạc, nên từ nhỏ cô sống cùng ông nội. Với tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn, tháo vát, cô chọn học ngành sửa chữa ôtô. Khi ra trường, vì muốn ở gần chăm sóc ông nội, Sơn Ca xin vào gara gần nhà của Khải (Bảo Anh). Sơn Ca có người yêu là Quân (Bình An) nhưng cô không hề biết rằng anh ta bắt cá hai tay. Vì sự nghiệp, Quân ngấm ngầm cặp kè nữ đại gia.

Còn Khải có vẻ ngoài lạnh lùng, ít nói, tính tình cứng ngắc; cùng với quá khứ tù tội và mối quan hệ phức tạp với giới giang hồ. Tuy vậy, Khải lại là anh trai hết mực thương yêu và bảo vệ em gái. Vân - em gái Khải, bị bệnh trầm cảm, sợ người lạ nhưng Sơn Ca lại có thể tiếp xúc với cô. Vì lẽ đó Khải để Sơn Ca làm việc tại gara. Từ những ấn tượng ban đầu không mấy tốt đẹp về nhau, họ trở nên gắn kết, rồi trở thành phần quan trọng trong cuộc đời mỗi người, cùng nhau vượt qua sóng gió.

“Gara hạnh phúc” khắc họa sinh động hành trình trưởng thành và khám phá bản thân của những người trẻ. Họ không có xuất phát điểm thuận lợi trong cuộc sống. Từ quá khứ cho đến hiện tại, mỗi người đều đang phải đối mặt với những khó khăn. Thế nhưng điều đó vẫn không ngăn được nhiệt huyết và tình yêu cuộc đời. Họ vẫn không ngừng nỗ lực vươn lên với tinh thần lạc quan, cùng dìu nhau qua giông bão để chạm tay đến hạnh phúc, dù chỉ là những phút bình dị, nhỏ nhoi. Để sau đó có một thanh xuân đáng nhớ với những thử thách, thăng trầm giúp mỗi người thêm hiểu và tin vào tình bạn, tình thân và tình yêu.

Sơn Ca trưởng thành trong hoàn cảnh bất hạnh nhưng luôn lạc quan vươn lên và sống trọng tình, thậm chí từ bỏ tất cả ước mơ để cứu người thân. Khải cũng hy sinh mọi thứ để bảo vệ và mang niềm vui, hạnh phúc cho em gái. Cuộc sống của mỗi người vẫn luôn đối mặt khó khăn nhưng khi người quen bên cạnh họ gặp trắc trở thì họ lại giang tay hỗ trợ. “Gara hạnh phúc” vì vậy nhẹ nhàng, bình dị và ấm áp tình người. Ở đó các nhân vật cùng vượt qua sóng gió bằng những việc làm tuy nhỏ nhưng là động lực và niềm tin để trưởng thành đúng cách.

Diễn viên Quỳnh Kool nỗ lực đổi mới bằng hình ảnh cô nàng ngổ ngáo với công việc sửa xe ô tô thường được mặc định dành cho phái mạnh. Nhân vật Sơn Ca của cô tạo thiện cảm với khán giả bởi tính cách yêu ghét rõ ràng, nghị lực vươn lên. Còn Bảo Anh mang đến cho nhân vật Khải sự vững chãi qua nhiều thăng trầm.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết