30/11/2020 - 08:09

Hãng sản xuất Ấn Độ xúc tiến xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19

Nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới, Viện Serum của Ấn Độ (SII) ngày 28-11 thông báo sẽ xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19  trong vòng 2 tuần tới. Người đứng đầu SII Adar Poonawalla đưa ra thông báo trên sau cuộc gặp với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nhân chuyến thăm của nhà lãnh đạo này tới trụ sở của SII.

SII hiện là đối tác của Hãng dược phẩm AstraZeneca và Đại học Oxford trong sản xuất vaccine Covishield. Ngoài ra Công ty công nghệ sinh học Novavax của Mỹ đã đạt thỏa thuận cung ứng và cấp giấy phép cho SII trong việc phát triển và kinh doanh loại vaccine tiềm năng của công ty này. Viện Serum cũng đã nhận được tài trợ của Quỹ Bill & Melinda Gates và Liên minh Toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI) để sản xuất vaccine giá 3 USD/liều nhằm giúp đỡ các nước có thu nhập thấp và trung bình. Theo kế hoạch  Viện Serum sẽ cung cấp tổng cộng 200 triệu liều vaccine COVID-19 cho thế giới, với giá tối đa 3 USD/liều.

Ông Poonawalla cho biết thêm SII hiện sản xuất 50 đến 60 triệu liều/tháng và có kế hoạch tăng công suất lên 100 triệu liều/tháng vào tháng 1-2021. Hiện tại có 5 loại vaccine COVID-19 triển vọng đang được phát triển tại Ấn Độ.

LAN PHƯƠNG (TTXVN)

SỐ CA NHIỄM VÀ TỬ VONG VÌ COVID-19 TÍNH TỚI CHIỀU 29-11

Chia sẻ bài viết