14/03/2008 - 23:25

Vòng 9 giải hạng Nhất Quốc gia Anpha Petrol 2008, ngày 15-3

Hancofood Cần Thơ "lún" ?

Liên tục thua và hòa trong 4 trận qua, Hancofood Cần Thơ (H.CT) đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhất từ đầu mùa giải hạng Nhất 2007-2008. Cuối tuần này, H.CT thi đấu trên sân Hàng Đẫy gặp đội bóng “nhà giàu” T&T Hà Nội; tiếp đó, ngày 23-3, trở về sân Cần Thơ, đội bóng Tây Đô sẽ đối đầu với đội đầu bảng Xi măng Vinakansai Ninh Bình và cựu chuyên nghiệp Huda Huế (ngày 30-3). Cả 3 đối thủ này đều không dễ chơi trong khi áp lực tâm lý đang đè nặng lên các cầu thủ H.CT sau khi đã tụt xuống vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng.

 Hancofood Cần Thơ (trái) đang cố vượt qua khó khăn. Ảnh: baobongda.com.vn

4 vòng đấu liên tục, H.CT chưa được hưởng niềm vui chiến thắng trong đó trận thua 0 - 3 trước Than Quảng Ninh ở vòng 8 sẽ để lại “dư chấn” bất lợi. Đây là trận thua đậm nhất của H.CT kể từ đầu giải - thua toàn diện. Vấn đề của H.CT đã được giới chuyên môn cảnh báo từ đầu mùa giải 2007-2008, đã xảy ra. Đó là thế trận phụ thuộc quá nhiều vào tiền đạo Da Silva. Khi Da Silva - cầu thủ đến từ giải chuyên nghiệp, còn lạ ở sân chơi giải hạng nhất nên anh thường xuyên ghi bàn. Nhưng hiện nay, H.CT thực sự lúng túng khi Da Silva bị các đội “khóa” chặt. Da Silva lại thường xuyên bị thẻ phạt vì không kìm chế tính nóng nảy trước lối đeo bám quyết liệt, tiểu xảo của hậu vệ đối phương. Vào sâu giải, chỗ yếu về thể lực của đội bóng đã bộc lộ vì H.CT thường “đuối” khi gặp những đối thủ mạnh mẽ, tranh chấp quyết liệt hay đá “rắn”. Hàng phòng ngự thì thiếu dứt khoát. Người hâm mộ Cần Thơ lo ngại sự xuống dốc về tâm lý có thể sẽ kéo theo thành tích đội nhà tiếp tục đi xuống... Ban huấn luyện của H.CT còn ít kinh nghiệm trong chỉ đạo - cũng là một trong những nguyên nhân khiến H.CT bế tắc ở những trận bị dẫn bàn trước...

T&T Hà Nội đang đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng với 16 điểm. Năm cầu thủ của đội bóng này bị treo giò vì vướng “xì căng-đan thuốc lắc”, ảnh hưởng đến tâm lý, tinh thần toàn đội, khó có thể thi đấu tập trung hoàn toàn. Tuy nhiên, hàng tấn công của T&T Hà Nội khá mạnh với các chân sút hiệu quả như: Cassano, Cristiano, Minh Hải... Có thể thấy “tử huyệt” của đội bóng này nằm ở hàng thủ, nơi trung vệ Như Thuần đã nhiều tuổi, xoay xở chậm chạp. Vậy nên, nhiều trận, T&T Hà Nội “cầm vàng rồi để vàng rơi”. H.CT cũng có chút hy vọng. Dự đoán: hòa.

Các trận đấu còn lại: SHS Tiền Giang – Than Quảng Ninh; Quân khu 5- Giày Thành Công Tây Ninh; Quân khu 4 – Đồng Nai Berjaya; Xi măng Vinakansai Ninh Bình – Cao su Đồng Tháp; An Đô An Giang – Quảng Ngãi.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết