15/08/2019 - 09:13

Hài hước, ly kỳ “Lối thoát trên không” 

Phim hành động hài “Lối thoát trên không” của Hàn Quốc đã vượt mặt nhiều “bom tấn” để đứng đầu phòng vé xứ sở Kim Chi. Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp CGV và Lotte Cinema.

2 nhân vật chính hầu như phải chạy suốt phim để tìm lối thoát. 

Khai thác đề tài về thảm họa nhưng “Lối thoát trên không” có nhiều sáng tạo, không đi vào lối mòn, đặc biệt yếu tố hài hước được lồng ghép khéo léo với những pha hành động kịch tính, tạo nên sự lôi cuốn đến những giây cuối cùng.

Phim kể về Lee Yong-nam (Jo Jung-seok), một anh chàng giỏi leo núi nhưng trở thành gánh nặng của gia đình và bị bạn bè, hàng xóm cười chê vì thất nghiệp nhiều năm. Dịp sinh nhật 70 của mẹ, gia đình Yong-nam tổ chức tiệc ở tòa cao ốc nơi Eui-ju (Im Yoona) - thành viên trong câu lạc bộ leo núi và cũng là cô gái Yong-nam thầm yêu trộn nhớ - làm phó quản lý. Bất ngờ, một thảm họa xảy ra, khí độc bao trùm toàn thành phố khiến người dân mất mạng chỉ sau ít phút. Yong-nam và Eui-ju cùng vận dụng những kỹ năng leo núi để cứu mọi người thoát khỏi tòa nhà. Tuy nhiên, hai người bị mắc kẹt và phải chạy đua với thời gian để thoát khỏi tử thần đang bủa vây tứ phía…

Mở đầu phim là những tình huống hài hước của đời sống thường ngày. Khi thảm họa xảy ra, tiết tấu phim được đẩy nhanh với sự căng thẳng, khi các nhân vật buộc phải hành động liên tiếp để sinh tồn. Trong lúc “dầu sôi lửa bỏng”, khi Yong-nam liều mình đu từ tòa nhà này sang tòa nhà khác để cứu mọi người, khán giả vẫn có thể bật cười dù vẫn thót tim nhờ những chi tiết gây cười duyên dáng. Đặc biệt, chuỗi hành động của phim được nối tiếp rất hợp lý. Những tưởng khi trực thăng đến cứu, mọi chuyện sẽ kết thúc, không ngờ Yong-nam và Eui-ju bị kẹt lại và họ lại bắt đầu chạy đua không mệt mỏi để thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Khi cả hai có cơ hội được cứu, họ lại nhường cơ hội đó cho những người khác, để lại kiên trì tìm đường sống…

Phim sử dụng khá nhiều cảnh quay từ trên cao khá ấn tượng, kỹ xảo đủ làm bật ý đồ. Những cảnh hành động trong phim ấn tượng, tự nhiên và mang lại nhiều cảm xúc. Phim không quá “ảo” như những tác phẩm hành động thường thấy. Hai nhân vật chính tuy có kỹ năng giỏi, nhưng không phải lần nào cũng thành công. Sự nỗ lực, không bỏ cuộc của bản thân cùng những tác động ngoại cảnh, sự trợ giúp của các lực lượng, của cộng đồng đã mở ra lối thoát trên không cho cặp đôi đáng yêu này. Tình cảm gia đình cũng là điểm sáng của phim, người xem vừa cười, vừa xúc động với sự lo lắng, quan tâm mà các thành viên trong gia đình Yong-nam dành cho nhau.

Hai diễn viên chính Jo Jung-seok và Im Yoona (thành viên nhóm nhạc nữ SNSD nổi tiếng) chinh phục người xem bằng diễn xuất tự nhiên, gần gũi. Xem phim, khán giả nhận ra rằng trong hoàn cảnh bí bách và khắc nghiệt nhất, nếu cố gắng đến cùng thì cơ hội sẽ mở ra, hơn là ngồi than khóc tuyệt vọng; cũng đừng đánh giá một người qua những gì mà họ chưa làm được mà hãy nhìn vào cách họ sống, đối xử với mọi người trong lúc khó khăn, hoạn nạn.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết