31/01/2020 - 08:19

Greta Thunberg đăng ký bản quyền tên riêng và phong trào “Thứ Sáu vì tương lai”

Ngày 29-1, nữ sinh 17 tuổi, nhà hoạt động trẻ người Thụy Điển Greta Thunberg cho biết đã đăng ký bản quyền tên mình và phong trào bãi khóa toàn cầu “Ngày thứ Sáu vì tương lai” (Fridays for Future) nhằm ngăn chặn những hành vi gian lận. 

Trên trang mạng Instagram, Thunberg nêu rõ: “Tên của tôi và phong trào “Thứ Sáu vì tương lai” hiện không ngừng bị sử dụng vì mục đích thương mại mà không có sự đồng ý của tôi. Tôi cam đoan với các bạn rằng tôi và các học sinh tham gia bãi khóa tuyệt nhiên không quan tâm tới các nhãn hiệu. Song đáng tiếc là cần phải làm việc đó”.

Theo nhà hoạt động Thunberg, nguyên nhân khiến cô phải đăng ký nhãn hiệu là bởi có nhiều “kẻ tự xưng” mạo nhận là người ủng hộ phong trào “lén lút tiếp cận” các chính khách và những người nổi tiếng. Bên cạnh đó, cũng xảy ra trường hợp lợi dụng sự nổi tiếng của cô và của phong trào để tiếp thị, bán sản phẩm và quyên góp tiền vì mục đích riêng. Bên cạnh đó, Thunberg cho biết đang thành lập một quỹ phi lợi nhuận để giải quyết khía cạnh tài chính liên quan tới phong trào “Thứ Sáu vì tương lai” như tiền quyên góp, tiền giải thưởng...

Minh Châu (TTXVN)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Greta Thunberg